คสช.เตรียมเปลี่ยนสีเสื้อกั๊กจยย.รับจ้างเพื่อขจัดมาเฟีย

Written on:July 4, 2014
Comments
Add One

คสช.รอประชุม 4 ฝ่าย ก่อนเปลี่ยนสีเสื้อกั๊กจยย.รับจ้าง ชี้เปลี่ยนใหม่เพื่อให้เป็นระบบ

วานนี้ (3 ก.ค.57 ) พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ผู้รับผิดชอบในการดูแลจัดระเบียบจักรยานยนต์รับจ้าง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการประชุมระหว่างภาคี 4 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมการขนส่งทางบก,กทม.,เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร

หารือเกี่ยวกับปัญหาเสื้อวินมอเตอร์ไซค์และการเปลี่ยนสีเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ เพราะต้องอาศัยการตัดสินใจร่วมกัน จึงจะมีประกาศบังคับใช้ แต่ยืนยันขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประชุมและประกาศถึงการเปลี่ยนแปลงสีเสื้อวินที่เป็นระเบียบต่อไปอย่างแน่นอน

ทางด้าน นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า

แนวคิดทหารที่ต้องการให้เปลี่ยนสีเสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้างให้เป็นแบบเดียวกันหมดนั้น ได้สอบถามสมาชิกในสมาคมแล้วส่วนใหญ่เห็นด้วย เพราะหากเป็นแบบเดียวกันและขึ้นทะเบียนถูกต้องตรงจำนวนตามสำนักงานเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครที่สังกัด ก็จะทำให้การจัดระเบียบเป็นไปอย่างถูกต้อง และเรื่องมาเฟียวินก็จะหมดไปด้วย

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากกระแสข่าวเกี่ยวกับการบังคับเปลี่ยนสีเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ ซึ่งก่อนหน้า พล.ต.อภิรัชต์ ได้ให้สัมภาษณ์ ว่าผู้ประกอบการวินมอเตอร์ไซค์ต้องขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องทั้งหมด ภายในวันที่ 4 ก.ค. และจะมีการแก้ไขปัญหาเรื่องเสื้อวิน พร้อมเปลี่ยนเสื้อวินเป็นสีใหม่ทั้งหมดในวันที่ 15 ก.ค. นี้

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ผบ.ทบ.เชื่อโกตี๋อยู่ลำบากขึ้นหากไม่มอบตัว

สลด! น้องสาวแทงพี่สาวดับคาดปมชู้สาว

“Toilet Café”‬ จิบกาแฟเก๋ๆใต้บรรยากาศห้องน้ำ

เสื้อแดงสกลนครบุกล้อมคอนเสิร์ต “ปู พงษ์สิทธิ์”หลังไม่พอใจสนับสนุน กปปส.

ผู้ค้าล็อตเตอรี่ปรับราคาสูงเลขมงคลใบละ150-160บ.
มอบเงินช่วยเด็ก
เฉินหลงเยือนไทยมอบเงินช่วยเด็ก 6ล้านบาท

Leave a Comment

Your email address will not be published.