เล็งตั้งสภ.ย่อยเกาะเต่าดูแลนักท่องเที่ยว พร้อมคลี่คลายคดี

Written on:October 1, 2014
Comments
Add One

ตร.เตรียมตั้งสภ.ย่อยเกาะเต่าสร้างความเชื่อมั่นดูแลนักท่องเที่ยว พร้อมเร่งคลี่คลายคดีฆาตกรรม2ชาวอังกฤษ 

วันนี้ (1ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่หาดทรายรี ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังผ่านเข้าสู่วันที่ 17 แล้ว ล่าสุดพ.ต.อ.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ว่าที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า หลังจากรายงานตัวเข้ารับตำแหน่งผู้บังคับการจังหวัดสุราษฎร์ธานีในวันที่ 3 ต.ค. นี้ก็พร้อมจะเข้าสืบสวนสานต่อคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวที่เกาะเต่า 

โดยรับแนวทางทำงานต่อจาก ผู้บังคับการคนเดิม ซึ่งสิ่งแรกที่จะดำเนินการคือเร่งด้านการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ ควบคู่กับการสร้างความเชื่อมั่น รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้ชัดเจนเป็นรูปธรรมมากขึ้น

พ.ต.อ.อภิชาติ กล่าวว่า ต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อดึงเข้ามาร่วมเสนอแนะแนวทางการทำงาน  โดยจะเตรียมเสนอผู้บังคับบัญชาให้มีการตั้งรูปแบบจำลอง สภ.ย่อย ที่เกาะเต่าขึ้น เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่มากขึ้น โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ฝ่ายปกครอง เอกชนเพื่อจัดตั้งอาสาสมัครในพื้นที่ขึ้นร่วมทำงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เป็นลักษณะรูปธรรมมากที่สุด 

นอกจากนี้จะจัดตั้งชุดสายตรวจทางเท้า และสายตรวจรถจักรยานยนต์ออกตระเวนตรวจดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้นักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะเร่งดำเนินการทันทีและเร็วที่สุด

ส่วนความเคลื่อนไหวด้านการทำงานคลี่คลายคดี ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้สอบสวนปากคำแรงงานชาวพม่า 2 รายซึ่งรับเป็นเจ้าของกีต้าร์โปร่ง พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ก่อนปล่อยตัวกลับไป ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวน สามารถติดตามแรงงานชาวพม่า 2 คนที่วิ่งหลบหนี ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่พักเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา มาได้แล้ว ซึ่งจากการสอบปากคำ แรงงานชาวพม่าอ้างว่า เป็นผู้เข้าเมืองผิดกฎหมาย เกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

โรคมือเท้าปาก
เตือนปชช.อย่าประมาทโรคมือเท้าปาก

ปภ.ย้าย “หัวหน้าดับเพลิงทุ่งมหาเมฆ”เซ่นคลิปฉาวเริงร่าสาวบิกินี่

สุนัขกตัญญู นอนเฝ้ารองเท้าหลังเจ้าของถูกรถชน

หงส์แดงยำแบล็คเบิร์นคาบ้าน ลิ่วรอบรองฯเอฟเอ คัพ

“หมออุ้มบุญ” เข้าพบตร.กลางดึก พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ป่วนยะลา!คนร้ายแขวนป้ายผ้า-วางวัตถุต้องสงสัย

Leave a Comment

Your email address will not be published.