ชุดสืบสวนเร่งล่าโจรใจบาป รอบวางยาฆ่าช้างตัดงา

Written on:July 15, 2014
Comments
Add One

ผบก.ภ.อยุธยาสั่งชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวโจรใจบาปลอบวางยาพิษ ฆ่าช้างตัดงา พร้อมรอผลตรวจสารพิษ

วันนี้ (15ก.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนตำรวจกองปราบปราม ตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา กระจายกำลังบุกเข้าตรวจค้นกลุ่มเป้าหมาย ผู้ค้ายาเสพติดเขตชุมชนในพื้นที่ ตำบลสวนพริก ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา

ซึ่งผลการตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ในชุมชนวัดตองปุ ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่คนร้ายก่อเหตุวางยาพิษช้างพลายคล้าว แล้วตัดงาทั้งสองข้างไป  พบใบเลื่อยตัดเหล็ก อุปกรณ์เสพยาบ้า อาวุธปืนไทยประดิษฐ์  เจ้าหน้าที่จึงทำการบันทึกตรวจยึดนำไปตรวจดีเอ็นเอ

ด้านพล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้แบ่งชุดสืบสวน เข้าปิดล้อมตรวจค้นกลุ่มเป้าหมายและผู้ต้องสงสัย

โดยพบมีบางรายได้หายตัวไป ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัว  นอกจากนี้ยังมีการตรวจหาพยานและวัตถุพยานควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะผลการตรวจพิสูจน์สารพิษ ที่คนร้ายใช้ยังต้องรอผล ซึ่งเมื่อทราบชนิดของสารพิษแล้ว ก็จะทำให้สามารถตรวจหาที่มาของสารพิษได้

สำหรับเส้นทางการค้างาช้างในประเทศไทย พบว่ามีแหล่งรับซื้องาช้างอยู่ 2 แห่งคือที่อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งมีการเก็บสถิติ มีการซื้อขายงาช้างถึง 7,600 ชิ้น โดยมีร้านเพียง  8 ร้านเท่านั้น ในส่วนของกรุงเทพมหานคร มียอดขายสูงถึง 12,000 ชิ้น จากร้านขายงาจำนวน 151 ร้าน  ซึ่งชุดสืบสวนได้มีการเฝ้าติดตามพฤติกรรมของกลุ่มผู้ค้างาช้าง เชื่อว่าน่าจะยังไม่มีการแปรสภาพงาช้าง

ส่วนอาการของช้างพลายแก้ว อายุ 40 ปี  ซึ่งมีงายาวกว่า 1.50 เมตร และเชื่อว่าน่าจะถูกวางพิษ พร้อมกับช้างพลายคล้าว เนื่องจากหลังวันเกิดเหตุ มีอาการเซื่องซึมผิดปกติ  และ ท้องเสีย ถ่ายเหลวมีพยาธิออกมา

 ล่าสุด วันนี้ พลายแก้ว มีอาการดีขึ้นแล้ว

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“อั้ม พัชราภา” บินด่วนจากปารีสจัดงานศพ “น้องกัปตัน”สุนัขแสนรัก

แพทย์เตือนนอนกรน-นอนไม่หลับ เสี่ยงตายได้

เตรียมบันทึก“Bike for Mom”ลงกินเนสส์บุ๊ค

ไฟไหม้รพ.พระราม2 สังเวย1ศพคาเตียง

MRTชี้หากฉุกเฉินสามารถขอใช้ห้องน้ำได้ทุกสถานี

สุเทพ-ยิ่งลักษณ์ติดโผ คนไทยอยากสาดน้ำ

Leave a Comment

Your email address will not be published.