สาวเสื้อแดงอ้างซุกอาวุธไว้ป้องกันตัว

Written on:May 23, 2014
Comments
Add One

กองปราบสอบสาวเสื้อแดงสารภาพสะสมอาวุธสงครามไว้ป้องกันตัวเหมือนมือปืนป็อบคอร์นตร.เตรียมสอบเส้นทางการเงินเพิ่ม

วันนี้(22 พ.ค.57) ที่ กองปราบปราม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบก.ป. ร่วมกับทหารกองทัพภาคที่ 1 และตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เข้าตรวจค้นจับกุม น.ส.จันทนา วรากรสกุลกิจ อายุ 44 ปี พร้อมของกลาง อาวุธสงครามและลูกระเบิดชนิดต่างๆ หลายรายการ ภายในห้องแถวแบ่งเช่า เลขที่ 19/10 หมู่ 3 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน วานนี้ว่า พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวูฒิ บก.ป. พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ สว.กก.5 บก.ป.ได้ควบคุมตัว น.ส.จันทนา มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับถ่ายภาพของกลาง ก่อนเตรียมนำส่งให้เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเกี่ยวพันกับการใช้ก่อเหตุที่ไหนบ้างหรือไม่ เช่น ตรวจสอบความสอดคล้องของร่องเกลียวว่าตรงกับอาวุธที่เคยถูกใช้ก่อเหตุหรือไม่ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนจึงเสร็จสิ้น

พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนการดำเนินการของพนักงานสอบสวนหลังจากแจ้งข้อหาครอบครองอาวุธสงคราม และยุทธภัณฑ์ ที่เจ้าพนักงานไม่สามารถอนุญาตให้ครอบครองได้ไว้แล้ว ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้หาซื้ออาวุธสงครามของกลางมาจากชาวกระเหรี่ยงในพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนด้าน จ.ราชบุรี ในราคาตั้งแต่ 20,000-40,000 บาท โดยใช้เงินที่ได้มาจากการผลิตจานและตู้ทำไฟฟ้าขายให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ส่วนอาวุธปืนและระเบิดเหล่านี้ ก็มีเก็บไว้เพื่อใช้ป้องกันตัว ยืนยันว่าไม่เคยนำไปใช้ก่อเหตุอะไร และอีกเหตุผลซื้อเก็บไว้เพราะเห็นฝ่ายตรงข้ามมีมือปืนป็อปคอร์น ก็เลยอยากซื้อหาเก็บไว้บ้างเท่านั้น

พ.ต.อ.เอนก กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้จะต้องขยายผลการจับกุมต่อไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่มาของอาวุธทั้งหมด ที่มาของเงินซึ่งอาจจะต้องตรวจสอบบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา เพราะอาวุธเหล่านี้ เชื่อว่าผู้ต้องหามีการเตรียมการ และอาจถูกนำออกมาใช้ได้ทุกเมื่อหากมีการปะทะกันระหว่างกลุ่มคนที่มีความคิดเห็นแตกต่างกัน

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อุกอาจ!บุกยิงช่างกลย่านเพชรเกษม99ดับ1
ถุงมือแปลภาษามือ
อัจฉริยะ ถุงมือแปลภาษามือเพื่อผู้พิการ
ย่างสดกว่า100ศพ
รถน้ำมันคว่ำ ชาวไนจีเรียแห่ไปตักน้ำมันโดนย่างกว่า100ศพ

“อาเต้น”ส่งข้อความจากใจถึง“สิงห์”หลานชาย

คณะแพทย์รามาฯยกย่อง “ปอ” เป็นครูแพทย์

ตัวแรกของโลก! เสื้อเกาะกันกระสุนจากรังไหม

Leave a Comment

Your email address will not be published.