สตช.ไม่ฟันธงบึ้มราชประสงค์ฝีมือต่างชาติ

Written on:August 19, 2015
Comments
Add One

โฆษกตร.ยังไม่ฟันธงชายต้องสงสัยบึ้มราชประสงค์เป็นต่างชาติ คาดใส่แว่นตาแฟนซีเพื่ออำพรางใบหน้า-สวมวิกผม

วันนี้(19ส.ค.58)โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เผยขณะนี้ยังไม่สามารถ ระบุ ชายต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดในศาลพระพรหม บริเวณแยกราชประสงค์เมื่อช่วงค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนกรณีคนร้ายก่อเหตุโยนระเบิดลงมาจากสะพานสาทรเมื่อช่วงบ่ายวานนี้น่าจะมีคนไทยร่วมขบวนการด้วย

“ตอนนี้ยังไม่ชัดเจน เขาใช้ภาษาอังกฤษ อย่าเพิ่งไปเชื่อว่าใช่(คนต่างชาติ) แค่บอกทางกับวินมอเตอร์ไซค์ เพราะมีสิ่งผิดปกติมีการพรางตัว” พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้

โฆษก สตช.กล่าวว่า ภาพชายต้องสงสัยสวมเสื้อสีเหลืองคนดังกล่าวได้มาจากโทรทัศน์วงจรปิด(CCTV)ของโรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ แต่เนื่องจากเป็นช่วงพลบค่ำทำให้ภาพยังไม่ชัดเจน และหลังก่อเหตุมีการเคลื่อนที่เร็วมาก ซึ่งพบสิ่งผิดปกติว่ามีการพรางตัวใส่แว่นตาแฟนซีเพื่ออำพรางใบหน้า และสวมวิกผม

ส่วนเหตุคนร้ายโยนระเบิดจากสะพานสาทรลงมาบริเวณท่าเรือสาทรนั้นเบื้องต้นสันนิษฐานว่ามีคนไทยร่วมก่อเหตุด้วย โดยดูจากหลักฐานการประกอบวัตถุระเบิดใช้วัสดุที่สามารถหาได้ในประเทศ

“ระเบิดคล้ายกันมาก เพราะความถนัดความชำนาญในการประกอบระเบิด(แสวงเครื่อง)ของแต่ละคนแตกต่างกัน กำลังเทียบเคียงวิธีประกอบระเบิดทั้งสองกรณี” พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

หลังจากวานนี้สามารถเก็บหลักฐานวัตถุระเบิดได้มาส่วนหนึ่งแล้ว วันนี้จะปิดคลองบริเวณที่ระเบิดตกลงไปแล้วสูบน้ำออกเพื่อหาวัตถุพยานเพิ่มเติม ซึ่งจุดนี้ได้ชิ้นส่วนระเบิดมากกว่าบริเวณแยกราชประสงค์

“ดูจากวัตถุระเบิดแล้วใกล้เคียงกัน ทำให้มีการสันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุทั้งสองกรณีเป็นกลุ่มเดียวกัน” พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าว

สำหรับการก่อเหตุปาระเบิดลงมาจากสะพานสาทรนี้ไม่มีหลักฐานจากภาพ CCTV เนื่องจากระบบ CCTV ของกรุงเทพมหานครขัดข้อง ส่วนระบบ CCTV ของเอกชนก็อยู่ในระยะที่ไกลเกินไป โดยช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นสภาพการจราจรไม่หนาแน่นมาก คาดว่าคนร้ายใช้รถยนต์หรือรถจักรยนต์วิ่งข้ามสะพานจากฝั่งธนบุรีแล้วมาจอดบริเวณดังกล่าวก่อนโยนระเบิดลงมาแล้วขับรถหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังหาพยานบุคคลที่ขับรถตามผู้ก่อเหตุมาและเห็นเหตุการณ์

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ช้างทั้งโขลงร่วมแรงช่วยลูกช้างติดโคลน

กรุงเทพฯขุดลอกคลองโอ่งอ่างเตรียมจัดงานลอยกระทง

ชาวบ้านเดือดร้อนถูกน้ำป่าทะลักท่วม 4 อำเภอนราธิวาส

เตือนประชาชนระวังโรคมากับน้ำท่วม
เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN ตร.แถลงรวบ2เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN
รวบ 2 เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN

ผบ.โรงเรียนนายร้อยตำรวจสั่งยุติฝึกโดดร่มชั่วคราว หลังนรต.ดับ 2 นาย

Leave a Comment

Your email address will not be published.