เหยื่อหิมะถล่มที่แคนานาสังเวยแล้ว5ศพ

Written on:February 1, 2016
Comments
Add One

คืบหน้าเหตุหิมะถล่มแถบเทือกเขาในรัฐบริติชโคลัมเบียที่แคนานา เบื้องต้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

วันนี้(31 ม.ค.59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเจ้าหน้าที่แคนาดาเผยความคืบหน้าเหตุหิมะถล่มแถบเทือกเขาบริเวณหมู่บ้านแม็คไบรด์ รัฐบริติชโคลัมเบียซึ่งเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ตำรวจบอกว่าเหยื่อทั้งหมดเป็นชายอายุระหว่าง 41-55 ปี มาจากรัฐอัลเบอร์ต้าที่อยู่ใกล้เคียง พวกเขาอยู่ระหว่างขับรถเลื่อนหิมะไปตามพวกเขาพร้อมกับกลุ่มนักเล่นสกีอีก 17 คนตอนที่เกิดหิมะถล่ม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ขณะที่ชาวบ้านบอกว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเรียกร้องให้ทางการท้องถิ่นออกมาตรการเตือนนักท่องเที่ยวให้เพิ่มความระมัดระวังขณะเล่นสกีหรือขับรถเลื่อนหิมะ

ขณะที่ไฟป่ากว่า 80 จุดยังคงลุกไหม้ในหลายพื้นที่ของรัฐแทสมาเนีย ซึ่งเป็นเกาะทางภาคใต้ของออสเตรเลียมาตั้งแต่วันที่13 ม.ค.ที่ผ่านมาทำลายพื้นที่ป่าไปแล้วกว่า 450,000 ไร่ รวมถึงพื้นที่ป่าเก่าแก่ราว 1 พันไร่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงจากนิวซีแลนด์เดินทางมาช่วยดับไฟป่าร่วมกับเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงนับร้อยนายของรัฐแทสมาเนีย แต่ก็สามารถควบคุมเพลิงได้ไม่ถึงร้อยละ 50 ขณะที่ฝนที่ตกลงมาเมื่อวันเสาร์ก็ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ส่วนที่นครซิดนีย์ รัฐนิวเซาธ์เวลส์ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านเริ่มออกมาสำรวจความเสียหายหลังจากเกิดพายุกำลังแรงพัดถล่มเมื่อวันเสาร์ ทำให้ชาวบ้านกว่า 7 หมื่นครัวเรือนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ บ้านเรือนพังเสียหายบางส่วนหลายร้อยหลัง ชาวบ้าน 200 คนต้องอพยพจากอาคารชุดเพราะพายุพัดหลังคาปลิวหายไปทั้งหมด อย่างไรก็ตามพายุไซโคลนที่คาดว่าจะพัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของออสเตรเลียได้อ่อนกำลังลงแล้ว แต่ทางการยังคงเตือนชุมชนหลายแห่งให้ระมัดระวังอิทธิพลของพายุที่อาจทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมได้

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ต้านกินเนื้อสุนัขดับร้อน
สุดทน! โสมขาวประท้วงต้านกินเนื้อสุนัขดับร้อนมาแล้วมากกว่า 5 ล้านตัว
ซิ่งซีวิค
หนุ่มวิศวะซิ่งซีวิคเสย6ล้อดับคาที่
จับตายนักค้ายา
ตร.จับตายนักค้ายารายใหญ่ดับคาไร่ข้าวโพด

ลพบุรีวิกฤต!พายุฤดูร้อนถล่ม เสียหายหนัก

ชัชชาติสั่งซ่อมถนนทรุดจากเหตุแผ่นดินไหว

ความกดอากาศสูง เหนือ-อีสานฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง

Leave a Comment

Your email address will not be published.