แพทย์ยันไม่มีมดทำรังในหู ปล่อยเด็กวัย9ปีกลับบ้าน

Written on:October 3, 2014
Comments
Add One

แพทย์ตรวจสอบอาการเด็กหญิงวัย 9 ปีอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมยืนยันไม่พบมดเข้าไปทำรังหรือออกมาจากรูหู พร้อมอนุญาตให้คนไข้กลับบ้าน

วันนี้ (3ต.ค.57) ความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริง  กรณีที่มีมดออกมาจากรูหูเด็กหญิงวัย 9 ปี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  หลังจากที่คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบเบื้องต้น  และให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการระยะหนึ่ง

ล่าสุด นายแพทย์ ณัฐพล  วรรณวาทย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านหู คอ จมูก โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ได้นำเด็กหญิง 9 ขวบ ไปตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยใช้กล้องส่องเข้าไปในรูหูข้างซ้ายซึ่งปกติเหมือนเดิม ส่วนหูข้างขวาที่เคยมีรอยแผลอักเสบ อาการเริ่มดีขึ้นแต่ยังมีรอยแดงอยู่

ทั้งนี้ แพทย์ได้ย้ำว่า ในหูชั้นในไม่มีสิ่งแปลกปลอมอยู่แน่นอน และมดไม่สามารถเข้าไปทำรัง หรือออกมาจากข้างในรูหูได้ ส่วนมดที่ยายอ้างว่าออกมาจากหูหลานสาวอีก 1 ตัว ขณะนอนที่โรงพยาบาล แพทย์ได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว  ไม่พบตามที่ยายกล่าวอ้าง ทั้งนี้อาการของคนไข้ปกติดีแล้ว  แพทย์ได้จัดยาหยอดหู  และยาแก้อักเสบจากการแคะหู ให้รับประทาน  โดยจะให้ออกจากโรงพยาบาลในเช้าวันนี้ (3ต.ค.)

ด้านคุณยายวัย 60 ปี ของเด็กหญิงวัย 9 ปี บอกว่า รู้สึกสบายใจขึ้น ที่แพทย์ช่วยรักษาหลานและอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว แต่ยังกังวลใจว่าหากกลับไปที่บ้านพักแล้วมดจะออกมาอีก  พร้อมยอมรับว่า ส่วนตัวยังเชื่อว่า มีมดอยู่ในรูหูของหลานสาว

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


มท.1เตรียมมอบนโยบายผู้ว่าฯทั่วประเทศ

เกิดพายุหิมะ-ดินถล่มในสหรัฐฯ

เร่งติดไฟส่องสว่าง-CCTVจุดเสี่ยงทั่วกรุง

บีทีเอสจัดงาน”หนูด่วนชวนกินเจ” ครั้งที่ 8

อุตุฯเผยเหนือ-อีสานอากาศเย็นมีหมอกตอนเช้า

FBเผยTOP10สถานที่เช็คอินยอดฮิตในไทย

Leave a Comment

Your email address will not be published.