แมวน้ำรัสเซียควงปืนไรเฟิลฉลองชัยชนะสงครามโลก

Written on:May 12, 2015
Comments
Add One

แมวน้ำในสวนน้ำที่ไซบีเรียของรัสเซีย โชว์สวนสนามควงปืนไรเฟิลร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ70ปีวันแห่งชัยชนะสงครามโลก

วันนี้(11 พ.ค.58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ควันหลังบรรยากาศเฉลิมฉลองในรัสเซียเนื่องในวาระครบรอบ 70 ปีที่กองทัพสหภาพโซเวียต มีชัยชนะเหนือกองทัพนาซีแห่งเยอรมนี ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเจ้าหน้าที่สวนน้ำที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในเมืองเออร์คุตส์ก แถบไซบีเรีย ได้จับแมวน้ำ 2 ตัว มาสวมหมวกทหารและติดเหรียญตราเหมือนทหารอาชีพ และสั่งให้มันยิงปืนไรเฟิลติดลำกล้องฉีดน้ำ พุ่งเข้าเป้าอย่างแม่นยำ พร้อมควงปืนไรเฟิลที่เจ้าหน้าที่สวนน้ำส่งให้ และหมุนตัวในน้ำด้วยท่วงท่าสง่างาม เหมือนอยู่ในพิธีสวนสนามของกองทัพรัสเซีย ที่จัตุรัสแดงในกรุงมอสโกไม่มีผิด

การแสดงความสามารถของเจ้าแมวน้ำทั้งสองตัวได้รับการฝึกฝนจากครูฝึกหญิงที่แต่งกายด้วยชุดทหารด้วยเช่นกัน ซึ่งความน่ารักแสนรู้ของเจ้าแมวน้ำสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้พบเห็น ขณะที่ครูฝึกหญิงบอกว่าสิ่งที่ยากที่สุดในการฝึก คือการทำให้เจ้าแมวน้ำทั้งสองตัวยอมสวมหมวกทหารนั่นเอง

สำหรับวันแห่งชัยชนะดังกล่าว ตรงกับเหตุการณ์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อ 70 ปีที่แล้ว เมื่อกองทัพนาซีเยอรมนีได้ลงนามยอมแพ้สงครามต่อสหภาพโซเวียต ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2488 ชาวรัสเซียจึงยึดถือเป็นวันแห่งชัยชนะนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“เมย์”โพสต์IGขายนาฬิกาหรูจาก“สารวัตรโจ้”หลังจบความสัมพันธ์

โชเฟอร์18ล้อหลับในพุ่งชนเสาไฟฟ้าปทุมฯ

น้องไลลา ฮอต ปั่นเงินช่วยคุณแม่แต่เด็ก

ระทึก!รถเมล์เหยียบขวดน้ำกรดกระจายโดนคนเจ็บอื้อ

สลด!เก๋งยางแตกพลิกคว่ำ ดับ1ราย
ณเดชน์รับรางวัลลูกกตัญญู
ณเดชน์นำทีมรับรางวัลลูกกตัญญู

Leave a Comment

Your email address will not be published.