เศร้า! แม่ช้างถูกต่อหัวเสือต่อยล้มแล้ว

Written on:November 21, 2014
Comments
Add One

เศร้า! ช้างแม่ลูกอ่อนที่ถูกต่อหัวเสือรุมต่อยล้มแล้ว หลังคณะสัตวแพทย์เฝ้าดูอาการตลอดทั้งคืน 

วันนี้(21 พ.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังจากเจ้าของปางช้างแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ได้นำช้างพังใหม่ อายุ 22 ปีที่ถูกต่อหัวเสือรุมต่อยเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา เข้ารักษาตัวเป็นการด่วน ที่โรงพยาบาลช้างมูลนิธิเพื่อนช้าง อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เมื่อคืนวันที่ 20 พ.ย. พร้อมนำลูกช้างน้อยพลายแก่งทองที่ยังไม่หย่านมมาด้วย

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพังใหม่ได้ล้มตัวลงนอนบนพื้นทรายก่อนจากไปอย่างสงบ โดยมีพลายแก่งทอง วัย 2 ปีเดินเล่นและคลอเคลียอยู่กับแม่ตลอดเวลา

ขณะที่นายสัตวแพทย์ปรีชา พวงคำ ผู้อำนวยการและนายสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลช้างมูลนิธิเพื่อนช้าง บอกว่า คณะสัตวแพทย์เฝ้าดูอาการตลอดทั้งคืน แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตพังแม่ใหม่ไว้ได้ เนื่องจากอวัยวะภายในบวมช้ำหลายจุด โดยเฉพาะในปากและลำคอ ซึ่งจากนี้ไปต้องเฝ้าดูแล ลูกช้างอย่างไกล้ชิด เพราะหลังที่เสียแม่ช้างไป ลูกช้างอาจจะซึมลงและไม่ยอมกินอาหาร

ส่วนแม่ช้างที่เสียชีวิตขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างประสานงานและรอเจ้าของช้างเดินทางมายังมูลนิธิเพื่อนช้างก่อนว่า จะให้นำร่างของพังใหม่ฝัง หรือจะนำกลับเชียงใหม่

สำหรับเหตุช้างพังใหม่ ถูกต่อหัวเสือรุมต่อยนั้น เกิดขึ้นหลังควาญช้างนำไปล่ามโซ่ไว้ใต้ต้นไม้ใหญ่ โดยที่ไม่รู้ว่าบนต้นไม้มีรังต่ออยู่รุ่งขึ้น วันที่ 20 พ.ย. เมื่อควาญได้เข้าไปหาช้างเพื่อนำตัวออกจากป่าก็พบว่าช้างพังใหม่ถูกต่อหัวเสือรุมต่อย แต่โชคดีที่ลูกช้าง(พลายแก่งทอง) ซึ่งไม่ถูกล่ามโซ่วิ่งหนีได้ทัน

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“เจมส์ จิ”ปลื้มคุณยายวัย70ยกที่ดิน1ล้านให้

ขนลุกโจ๋ชาวจีน“แมลงสาบ”ซุกรูหูออกลูก25ตัว

ตร.รวบหนุ่มแค้นพ่อเลี้ยงใช้ขวานจามดับ
หลวงพ่อคูณ
หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นแพทย์เฝ้าอาการใกล้ชิด

รถขนแรงงานต่างด้าวยางแตกคว่ำข้างทางเจ็บระนาว

รวบ 2 ฝรั่งกระชากตู้ ATM 3 ครั้งในรอบเดือน

Leave a Comment

Your email address will not be published.