ประชาชนแลกคูปองทีวีดิจิตอลวันแรกคึกคัก

Written on:October 20, 2014
Comments
Add One

บรรยากาศการแลกคูปองทีวีดิจิตอลใน 21จังหวัดวันแรกคึกคัก มีปชช.ใช้สิทธิ์คูปองทีวีดิจิตอลจำนวนมาก

วันนี้ (20ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแรกของการใช้สิทธิ์คูปองเงินสนับสนุนค่าอุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอล ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แจกให้ประชาชนในล็อตแรก จำนวน 4,640,000 ครัวเรือน ใน 21 จังหวัด เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนมาต่อแถวแลกอุปกรณ์รับชมทีวีในหลายจุด

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ งามสง่า พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ นายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ กรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) พร้อมด้วย นายฐากร ตัณฑสิทธ์ เลขาธิการ กสทช.และนายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. จะตรวจสอบความพร้อมของจุดรับแลกคูปองดิจิตอลทีวี ในหลายจุดทั้งห้างเทสโก้ โลตัส สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขารัชดาภิเษก ห้างโฮมโปร สาขารัชดาภิเษกและร้านเซเว่น-อิเลฟเว่น สาขาประชาอุทิศ

นอกจากนี้ยังเปิดศูนย์ติดตามข้อมูลการแลกคูปองดิจิตอลทีวี ณ สำนักงาน กสทช. โดยจะมีการรายงานผลแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะเชื่อมข้อมูลจากจุดให้บริการรับแลกคูปองทั้งหมด แสดงผลเข้ามาที่ศูนย์ฯ โดยตรง ซึ่งผลดังกล่าว จะแสดงถึงสถานที่ที่มีการแลกคูปองเกิดขึ้น ลงรายละเอียดทั้งจังหวัด อำเภอ และตำบล แสดงจำนวนกล่องเซ็ตท็อปบ็อกซ์ที่แลก ชื่อบริษัทที่แลก เจ้าบ้านหรือผู้ที่รับมอบฉันทะที่นำคูปองไปแลกแล้ว จำนวนคูปองที่ถูกนำไปแลกแล้ว

สำหรับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าวมีทั้งสิ้น 5,820 แห่ง ใน 21 จังหวัด ส่วนจุดรับแลกคูปองจะมีสัญลักษณ์รับแลกแสดงอยู่หน้าร้าน โดยร้านค้าปลีกที่เข้าร่วมโครงการรับแลกคูปอง ประกอบด้วย เทสโก โลตัส, บิ๊กซี เดอะมอลล์, แม็คโคร, โฮมโปร, เพาเวอร์บาย, ร้านอมรศูนย์รวมอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์, ไอทีซิตี้, เซเว่น อีเลฟเว่น และแฟมิลี่มาร์ท

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ขอเตือนกลุ่มบุคคลที่ไปรวบรวมบัตรประชาชนมาแลกคูปอง หรือบริษัทที่เข้าร่วมโครงการฯ ที่อาจอยู่เบื้องหลังกระบวนการรวบรวมบัตรประชาชน หรือตามที่มีข่าวว่าจะมีการใช้กล่องเวียนในการแลกเปลี่ยน นั้น จะไม่สามารถดำเนินการได้ หากบริษัทที่เข้าร่วมโครงการฯ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง นอกจากจะไม่สามารถนำคูปองมาขึ้นเงินกับธนาคารกรุงไทย และสำนักงาน กสทช. ยังอาจจะถูกเพิกถอนสิทธิจากการเป็นบริษัทที่เข้าร่วมโครงการฯ และระงับการจ่ายเงินทั้งหมดที่ดำเนินการมาแล้ว รวมถึงอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหาจากการใช้บริการสามารถแจ้งและร้องเรียนมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. หมายเลข โทรศัพท์ 1200 ได้ทันที
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“ทาทา”จ่อคิวแต่งฟ้าแลบ25ก.ค.นี้

รมว.พลังงานคาดเศรษฐกิจไทยปี58 ฟื้นตัว 4.5-5%
แท็กซี่ NGV
แท็กซี่นัดถกปัญหารัฐลอยตัวNGV

บึงสีไฟวิกฤตหนัก น้ำแล้งสุดในรอบ25ปี

ชายหมู”สั่งจนท.เทศกิจขยับพุงอาทิตย์ละ2วัน

ช็อกสุดๆ!หนุ่มตกปลาแต่ได้แมว2ตัว

Leave a Comment

Your email address will not be published.