นักวิจัยชี้โซเชียลมีเดียทำให้เด็กอ่อนเพลียตอนไปรร.

Written on:September 16, 2015
Comments
Add One

นักวิจัยมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ระบุว่าเด็กในวัยเรียน12-15ปีตื่นกลางดึกมาเชคโซเซี่ยลมีเดียทำอ่อนเพลียตอนไปเรียน

วันนี้(16ก.ย.58)ผลวิจัยของทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ ชี้ว่าเด็กนักเรียนในวัย 12-15 ปี ทุก ๆ 1 ใน 3 คน มักตื่นขึ้นมากลางดึกอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง เพื่อติดต่อกับผู้คนในโลกโซเชียลมีเดีย ขณะที่เด็กนักเรียนมากกว่า 1 ใน 5 ทำแบบนี้แทบทุกคืน ซึ่งแน่นอนว่าเด็ก ๆ มักเกิดอาการอ่อนเพลียตอนไปโรงเรียน

งานวิจัยชิ้นนี้สำรวจจากนักเรียน 848 คนจากโรงเรียนทั่วแคว้นเวลส์ ในจำนวนนี้เป็นเด็กนักเรียนวัย 12-13 ปี 412 คน เด็ก 17% จากจำนวนนี้เข้านอนหลังเที่ยงคืนในวันที่ต้องตื่นไปโรงเรียนแต่เช้า และ 22% ใช้โซเชียลมีเดียเกือบทุกคืน ขณะที่14% ใช้โซเชียลมีเดียอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

ส่วนเด็กอายุ 14-15 ปี จำนวน 436 คน ที่ร่วมในการสำรวจ มีอยู่ 28% เข้านอนหลังเที่ยงคืนในวันที่ต้องตื่นไปโรงเรียนแต่เช้า และอีก 23% ตื่นมาใช้โซเชียลมีเดียเกือบทุกคืน ขณะที่ 15% ใช้สัปดาห์ละครั้ง

ดร.คิมเบอร์ลี ฮอร์ตัน นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยคาร์ดิฟฟ์ บอกว่าการตื่นขึ้นมากลางดึกเป็นประจำทุกคืนเพื่อใช้โซเชียลมีเดียนั้น ดูจะเป็นสิ่งบ่งชี้สำคัญว่า ทำไมเด็ก ๆ ถึงอ่อนเพลียตอนกลางวัน และมีความจำเป็นที่จะต้องห้ามไม่ให้เด็ก ๆ ทำอย่างนี้ต่อไป เพราะไม่ว่าเด็กจะเข้านอนตรงเวลา หรือนอนนานขนาดไหน แต่หากตื่นขึ้นมากลางดึกแบบนี้ ย่อมส่งผลเสียมากกว่าแน่นอน

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สุดยอดนศ.เกษตรฯ!ติววิชานินจาฝ่าน้ำท่วมเข้ามหาวิทยาลัย

แล้งหนัก!ชาวบ้านขอนแก่นขาดแคลนน้ำกว่า3เดือน

“คิมเบอร์ลี่”เมินดราม่า“มิ้นต์”ตัดผมเลียนแบบ

ประกาศผลO-NETม.6 คะแนนเฉลี่ยเลขต่ำสุด สุขศึกษาสูงสุด

ทัวร์กทม.-โคราชชนพ่วงบรรทุกปูนดับ1เจ็บ5

“ปอ ทฤษฎี” คว้าศิลปินคนดีศรีสังคมปีมหามงคล

Leave a Comment

Your email address will not be published.