“โบโก ฮาราม”สังหารผู้หญิง-เด็กไนจีเรียหลายร้อยคน

Written on:December 19, 2014
Comments
Add One

กลุ่มติดอาวุธ“โบโก ฮาราม”ในไนจีเรียสังหารชาวบ้านกว่า30คน-ลักพาตัว200คน ขณะที่คาเมรูนสังหารโบโก ฮารามกว่า100คน

วันนี้(19 ธ.ค.57) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มติดอาวุธมุสลิม “โบโก ฮาราม” ในไนจีเรีย บุกเข้าไปในหมู่บ้านกัมซูรี ในรัฐบอร์โน่ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย ยิงสังหารผู้ชาย 35 คน และกวาดต้อนลักพาตัวผู้หญิงและเด็กไป 200 คน เป็นผู้หญิงประมาณ 185 คน นอกจากนี้ยังบุกเข้าไปทำลายตลาด วางเพลิงเผาร้านค้าและบ้านเรือนกว่า 50 หลัง

ทั้งนี้ เหตุเกิดตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่เพิ่งถูกเปิดเผยหลังเหตุการณ์ผ่านไปแล้วถึง 4 วัน จากชาวบ้านที่รอดชีวิตจากการสังหารของโบโก ฮาราม โดยที่รัฐบาลและกองทัพไนจีเรียไม่รู้เรื่องนี้เลย

ขณะที่การโจมตีหมู่บ้านและลักพาตัวผู้หญิงและเด็กครั้งนี้ นับเป็นเหตุรุนแรงที่สุดอีกครั้งหนึ่ง นับตั้งแต่โบโก ฮารามลักพาตัวเด็กนักเรียนหญิงไนจีเรียไปกว่า 200 คนจากเมืองชิบอคเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และยังไม่มีการปล่อยตัวจนถึงบัดนี้ หมู่บ้านที่เกิดเหตุล่าสุดนี้ ยังอยู่ใกล้กับเมืองชิบอคด้วย

ด้านรัฐบาลและกองทัพไนจีเรียยังคงไม่มีการแถลงใดๆ เกี่ยวกับเหตุรุนแรงล่าสุดที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกัน กองทัพคาเมรูนเปิดเผยว่า ได้สังหารสมาชิกกลุ่มโบโก ฮารามไป 116 คนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากโบโก ฮารามบุกโจมตีฐานทัพแห่งหนึ่งของคาเมรูน ทางเหนือของประเทศ ส่วนทหารคาเมรูนเสียชีวิต 1 นาย

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ตอง-ภัครมัย
ตอง-ภัครมัยปัดข่าวแย่งเพลงเอมมี่
อุตุฯเตือน
อุตุฯเตือนฝนกระจายทุกภาค

“เสกโลโซ”เสียใจบึ้มราชประสงค์ครวญเพลงใจสลาย

“บิ๊กตู่”ร่วมงานวันทหารราบที่ค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบฯ

โปสเตอร์ล้อเลียน “คิดถึงสตรีวิทยา2”

เจ้าสาวจีนใส่ทองกว่าหลายสิบกิโลเข้าพิธีแต่งงาน

Leave a Comment

Your email address will not be published.