เร่งค้นหาผู้สูญหายเหตุโรงงานถล่มที่ปากีสถานี

Written on:November 5, 2015
Comments
Add One

กู้ภัยเมืองละฮอร์ของปากีสถาน ช่วยผู้รอดชีวิตจากโรงงานพังถล่มได้แล้ว99คน-เร่งค้นหาผู้สูญหาย

วันนี้(5 พ.ย.58) เจ้าหน้าที่กู้ภัยในเมืองละฮอร์สามารถช่วยผู้รอดชีวิตจากโรงงานผลิตถุงใส่ของที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างแห่งหนึ่งพังถล่มลงมาตั้งแต่เมื่อวานนี้(4 พ.ย.)ได้แล้ว 99 คน ขณะที่ยังมีผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังอีกจำนวนหนึ่ง ขณะเกิดเหตุมีคนงานก่อสร้างทำงานอยู่ราว 200 คน ส่วนใหญ่อยู่ชั้นล่างของโรงงาน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้อยู่ที่อย่างน้อย 18 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน ซึ่งกระบวนการขุดหาผู้รอดชีวิตต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่ถึง 2 สัปดาห์ เพิ่งเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.5 ในภูมิภาคนี้ ทำให้ปฏิบัติการรื้อซากอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อผู้ที่ยังติดอยู่ภายใน

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า คนงานคนหนึ่งที่ยังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังสามารถใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ติดต่อกับผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ได้ เขากล่าวว่ายังมีคนงานอีกหลายคนติดอยู่ใต้ซากที่ชั้นล่างขณะที่หลังคาโรงงานพังถล่ม และมีความหวังว่าจะรอดชีวิตออกไปได้เพราะได้ยินเสียงเครื่องจักรหนักกำลังรื้อซากอาคาร

ขณะที่คนงานที่ได้รับบาดเจ็บบางคนเผยว่า เจ้าของโรงงานต่อเติมอาคารชั้นที่ 3 โดยไม่ฟังคำแนะนำของช่างรับเหมาและคำขอร้องของคนงานที่ต้องการให้หยุดการก่อสร้างเพราะเกิดรอยร้าวตามกำแพงหลังเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ขนาด 7.5 ที่ปากีสถานและอัฟกานิสถาน เจ้าหน้าที่เผยว่า เจ้าของอาคารเสียชีวิตในที่เกิดเหตุพร้อมกับคนงานรวม 18 คน

ส่วนสาเหตุที่ทำให้อาคารโรงงานพังถล่มยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า การก่อสร้างอาคารในปากีสถานมักไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นที่ยอมรับและที่ผ่านมาเกิดเหตุอาคารพังถล่มในปากีสถานบ่อยครั้ง

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“ขอนแก่น” จัด “มหกรรมหนังสือภาคอีสาน” ครั้งที่ 2 กระหน่ำโปรโมชันหยิบหนังสือเต็มถุง 99 บาท

สะเทือนใจ“เรย์ด้า”สุนัขทหารตกเขาขณะนำทหารข้ามเหว
ค้ายาบ้า
รวบตัว น้องชายตร.นครศรีฯค้ายาบ้า

ผู้เชี่ยวชาญชี้ทำงาน 9โมง-5โมงเย็นทำเสียสุขภาพ

Janthai News เว็บข่าวแห่งใหม่อัพเดทข่าว ทันเหตุการณ์ที่นี่ทุกนาที

คนเอือมระอาTAXI ปฎิเสธรับผู้โดยสาร อ้างแก๊สหมด

Leave a Comment

Your email address will not be published.