อิทธิพลไต้ฝุ่น“รามสูร”ไทยตอนบนฝนตกหนัก

Written on:July 18, 2014
Comments
Add One

อิทธิพลไต้ฝุ่น“รามสูร”ผ่านเกาะไหหลำ ทำไทยตอนบน-ภาคใต้ฝั่งตะวันตก ฝนตกหนัก ทะเลอันดามัน-อ่าวไทยตอนบนคลื่นสูง2-4เมตร

วันนี้ (18ก.ค.57) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. เมื่อเวลา 04.00 น พายุไต้ฝุ่น“รามสูร” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 18.7 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ ของประเทศจีนในวันนี้ หลังจากนั้นจะเคลื่อนตัวไปบริเวณเขตติดต่อระหว่างตอนใต้ของประเทศจีนกับตอนบนของประเทศเวียดนามต่อไป

ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนเพิ่มมากขึ้น โดยมีฝนตกหนักและลมแรงบางพื้นที่ ดังนี้ ในช่วงวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2557 บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร ในช่วงวันที่ 18-20 กรกฎาคม 2557 บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในจังหวัดดังกล่าว เตรียมการป้องกันและระวังอันตรายจากฝนตกหนักส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน จะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 18–20 กรกฎาคม 2557 ไว้ด้วย

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

มาตรการรัดเข็มขัด
ชาวสเปนนับแสนคน ประท้วงต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัด

“เมสซี่เจ”ติดโผชิงรางวัลนักกีฬาสมัครเล่นชาย

เกิดพายุหิมะ-ดินถล่มในสหรัฐฯ

ประธานสลากฯเล็งรีดภาษีล๊อตเตอรี่10%

เซียร่า ลีโอนยกเลิกมาตรการกักกันอีโบล่า

เจ้าสาวจีนใส่ทองกว่าหลายสิบกิโลเข้าพิธีแต่งงาน

Leave a Comment

Your email address will not be published.