อุตุฯเผยไทยตอนบนอากาศเย็น มีหมอกตอนเช้า

Written on:October 9, 2014
Comments
Add One

อุตุฯเผย ไทยตอนบนอากาศเย็นมีหมอกตอนเช้า กลางตอนล่าง-ตอ.-ใต้ ฝนร้อยละ 60-70% ทะเลมีคลื่นสูง2-3ม.

วันนี้(9 ต.ค.57) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนที่ปกคลุมตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็น และมีหมอกในตอนเช้ากับมีฝนบางแห่ง

สำหรับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน และอ่าวไทย ทำให้ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป ร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา และภูเก็ต

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและปริมาณฝนที่ตกสะสมต่อเนื่อง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกฝั่งในช่วงวันที่ 9-11 ตุลาคม 2557 ไว้ด้วย

อนึ่ง เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (9 ต.ค. 57) พายุไซโคลน “ฮุด ฮุด” (HUD HUD) (03B) บริเวณอ่าวเบงกอล มีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 13.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 89.6 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวไปประเทศอินเดียต่อไป

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

หนิง ท้อง
หนิง ป่อง 4เดือน หวังได้ลูกสาว

ตลาดหุ้นปิดลบ 3.92 จุดต่ำกว่าภูมิภาค

สาวเผยคลิปหนุ่มสำเร็จความใคร่บนรถเมล์
การค้ายาบ้า
จับกุมขบวนการต่างด้าวค้ายายึดของกลาง2พันเม็ด

“พิ้งกี้”ประกาศวิวาห์หนุ่มนอกวงการปลายปี

มาเลย์จ่อยกเว้นวีซ่านักท่องเที่ยวจีน

Leave a Comment

Your email address will not be published.