กรมอุตุฯเผยไทยตอนบนอุณหภูมิลดลง3-5องศาฯ

Written on:December 16, 2014
Comments
Add One

อุตุฯเผยไทยตอนบนอากาศเย็นมีลมแรงอุณหภูมิลด3-5องศา ใต้ฝนตกหนักบางแห่ง-สะสม

วันนี้(16 ธ.ค.57) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 3 เรื่อง”อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงในอ่าวไทย” ระบุบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งได้ปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว และจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันพรุ่งนี้(17 ธ.ค.)

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ช่วงวันที่ 17-19 ธันวาคม 2557 บริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศหนาวเย็นลง กับมีลมแรง อุณหภูมิลดลงได้ 3-5 องศาเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ต่อเนื่องหลายวัน ส่วนบริเวณยอดเขาสูงจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนตกสะสม ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ลงไปมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สมาพันธ์ภาพยนตร์ฯเลือก”คิดถึงวิทยา”ไปออสการ์

เกิดเหตุไฟไหม้รถเมล์ปอ.522 วอดทั้งคัน

เปิดสวนสาธารณะลอยกระทง-รปภ.เข้ม

ต้นจามจุรีหักทับนิสิตจุฬาบริเวณตึกวิศวะฯสาหัส 3 คน

“ซิโก้”เปรยใครเมินกฎเหล็กมีสิทธิ์หลุดโผ

หนุ่มวัย29ปีซิ่งจยย.พุ่งชนเสาไฟฟ้าดับอนาถ

Leave a Comment

Your email address will not be published.