“ไทย-สิงคโปร์”เตรียมจัดแข่ง“ฟุตบอล-เทนนิส”

Written on:March 12, 2015
Comments
Add One
“ไทย-สิงคโปร์”เตรียมจัดแข่งขัน ฟุตบอล-เทนนิส ฉลองครบรอบ50ปี พร้อมสานสัมพันธ์ทางการทูต
วันนี้ (12มี.ค.58) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสามคมแห่งประเทศไทย และ นาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย  นางฉั่ว ซิ่ว ซาน  เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวการแข่งขัน กีฬาเชื่อมสัมพันธไมตรี ฉลองครบรอบ 50 ปีการสถานปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ระหว่าง ประเทศสิงคโปร์ และ ประเทศไทย ที่ลอนเทนนิสสมาคม
ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่างไทย-สิงคโปร์ ในัวนที่ 26 มี.ค.นี้ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติจังหวัด นครราชสีมา ต่อด้วยการแข่งขัน เทนนิสในวันเสาร์ที่ 5 เม.ย.ที่ สนามเทนนิส ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี โดยมีการแข่งขันกันทั้งหมด 6 คู่
สำหรับความสัมพันธ์ทางด้านกีฬาระหว่างไทยกับสิงคโปร์ ตลอด 50 ปีที่ผ่านมา ถูกมองว่าเป็น 2 มหาอำนาจ ทางด้านกีฬาฟุตบอลในแถบอาเซียน โดยสามารคว้าแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรายการ เอเอฟเอฟซูซูกิ คัพได้มากที่สุดร่วมกันอยู่ที่คนละ 4 สมัย
อย่างไรก็ตาม การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องในครั้งนี้จะแข่งขันกันในวันที่ 26 มี.ค.นี้ ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธ.ค.50 ที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นการแข่งขันที่อยู่ในปฏิทินฟีฟ่าเดย์ และ มีผลต่อการจัดอันดับของทีมฟุตบอลทั้ง 2 ประเทศอีกด้วย
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ครูอุตรดิตถ์โหดเตะม.2เจ็บ พ่อ-แม่ร้อง

กำลังมาแรง!ท่าเต้น“ไล่จิ้งจก”ชาวเน็ตแห่โยกตาม

คุก13ปี4เดือน“สรยุทธ”คดีโกงค่าโฆษณา

หน.คสช.กำชับมทภ.4เร่งคุมสถานการณ์บึ้มที่ยะลา เบื้องต้นเสียชีวิตแล้ว 2

“ซิโก้” เตรียมเรียกช้างศึกเก็บตัวก่อนลุยอิรัก

รมว.พลังงานทยอยขึ้น LPG-NGV ตุลาคมนี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.