ไฟป่าในออสเตรเลียขยายวงกว้าง อพยพประชาชนแล้ว 60 คน

Written on:December 21, 2015
Comments
Add One

ไฟป่าในออสเตรเลียยักลุกลามต่อเนื่อง เสียหายแล้วรวมกว่า6หมื่นไร่

วันนี้ (21 ธ.ค. 58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้า กรณีเหตุไฟไหม่ป่าในหลายรัฐของออสเตรเลีย โดยเฉพาะทางตอนเหนือรัฐวิคตอเรีย ออสเตรเลีย ลุกลามวงกว้าง หลังกระแสลมแรงเป็นอุปสรรคต่อการควบคุมเพลิง อพยพประชาชนแล้ว 60 คน ขณะสก็อตเบิร์น ไหม้ 9 จุด ดับเพลิงทำแนวกันเพลิงได้แล้ว กินพื้นที่เสียหายรวม 60,000 ไร่แล้ว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในออสเตรเลีย ระดมกำลังควบคุมเหตุไฟไหม้หญ้าทางตอนเหนือของรัฐวิคตอเรีย หลายจุด โดยเฉพาะในเมืองโวดองกา ที่เพลิงได้ลุกลามเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว กินพื้นที่ราว 33,750 ไร่ เนื่องจากกระแสลมแรง ความเร็วลมราว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยประชาชนกว่า 60 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนเพื่อความปลอดภัย

ส่วนไฟไหม้บริเวณเขตสก็อตเบิร์น รวม 9 จุด มีรายงานพื้นที่ได้รับความเสียหายแล้ว 28,750 ไร่ มีสิ่งปลูกสร้างถูกเพลิงไหม้เสียหายไปแล้ว 8 หลัง และมีประกาศเตือนภัยจากหน่วยดับเพลิงให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงหาทางป้องกันตัวเองและเฝ้าระวังสถานการณ์ เพราะประเมินแล้วว่าไม่สามารถอพยพหนีได้ทัน และอาจจะเกิดอันตรายหากกระแสลมเปลี่ยนทิศทาง นอกจากนี้ ยังมีรถดับเพลิงถูกล้อมไปด้วยพายุเพลิงถึง 2 ครั้ง เคราะห์ดีที่สามารถฉีดน้ำช่วยจนสามารถหลุดออกมาจากวงล้อมได้ ซึ่งล่าสุด สามารถทำแนวกันเพลิงไว้ได้แล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังต้องเร่งควบคุมไฟไหม้ที่เกิดจากฟ้าผ่าอีกจุด ใกล้กับอุทยานแห่งชาติออตเวย์ และไฟไหม้หญ้าที่ราบเชิงเขาแดนดีนองส์ เรนจ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องบินบรรทุกน้ำมากถึง 63 ลำ เข้ามาช่วยควบคุมเพลิงอีกทางหนึ่ง

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


รัสเซียท้าตายบุกตึกสูงเมืองเซินเจิ้นถ่ายเซลฟี่

หนุ่มจีนขับรถลากสุนัขไปกับพื้นจนเสียชีวิต

ปิดคดีดราม่า”เหนียวไก่”คาดสุนัขคาบไปกิน
ยึดงาช้าง
กรมศุลฯ ตรวจยึดงาช้างมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

พนักงานกปน.ร่วมบริจาคโลหิตถวายพ่อหลวง

“กระทิง” แชมป์ยูโร 2012 กลับบ้านฉลองยิ่งใหญ่

Leave a Comment

Your email address will not be published.