ไฟฟ้าลัดวงจรในนิคมฯมาบตาพุดควันลอยโขมง

Written on:January 8, 2015
Comments
Add One

ไฟฟ้าลัดวงจรในในนิคมฯมาบตาพุด ควันลอยโขมง สร้างความตกใจต่อผู้พบเห็น

วานนี้ (7ม.ค.58) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มควันลอยขึ้นท้องฟ้าภายในโรงไฟฟ้า เก็คโค่-วัน ถนนไอ 5 นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมืองระยอง อยู่ในเครือบริษัท โกลว์พลังงาน จำกัด เจ้าหน้าที่ต้องอพยพคนงานกว่า 700 คนไปไว้ที่จุดรวมพลภายในโรงงานตามแผน สร้างความตกใจต่อโรงงานข้างเคียงสอบถามกันวุ่นว่าเกิดอะไรขึ้น

นายประทีป เอ่งฉ้วน ผอ.สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด กล่าวว่า โรงงานดังกล่าวอยู่ระหว่างหยุดซ่อมบำรุงรักษาประจำปี ได้เกิดมีกลุ่มควันขึ้นบริเวณห้องควบคุม(Switch Gear) เจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายคนงานจำนวน 700-800 คน ไปอยู่ในที่ปลอดภัย และเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเพียง 10 นาทีเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมกลุ่มควันคืนสู่สภาวะปกติ และส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโดยละเอียด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ด้านนายวสันต์ สุสุนทร เจ้าหน้าที่โรงไฟฟ้า เก็คโค่-วัน ชี้แจงว่า สาเหตุการเกิดกลุ่มควัน เนื่องจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรในอุปกรณ์วัดระดับแรงดันไฟฟ้า ทำให้เกิดความร้อนในอุปกรณ์และมีกลุ่มควันชั่วขณะ และระบบป้องกันของโรงไฟฟ้าได้ทำงาน จากนั้น เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเรียบร้อย ทำงานได้ตามปกติโดยใช้เวลาไม่ถึง 1 ชม.ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนรถดับเพลิงเข้าไปในที่เกิดเหตุเพื่อเตรียมความพร้อมเท่านั้น

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก: TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แมนฯยูจีบทีมลักฮอลแลนด์ดึงเดปายร่วมทีม

FB เพิ่มฟีเจอร์แต่งรูปก่อนโพสต์บนเว็บได้แล้ว

อุทาหรณ์!เปิดประตูรถไม่ระวังฆ่าคนตายไม่รู้ตัว

กงสุลชิลีเยี่ยมภรรยาและลูกนักปั่นจักรยาน5ทวีป

ปภ.เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม5จว.

“บิ๊กตู่”สั่งสอบข้อเท็จจริงไอเอสเข้าไทย

Leave a Comment

Your email address will not be published.