ไฟไหม้สถานีรถไฟเก่าแก่กว่า100ปีในบราซิล

Written on:December 22, 2015
Comments
Add One

เพลิงไหม้สถานีรถไฟ-พิพิธภัณฑ์อายุกว่า100ปีที่ปท.บราซิล ทำให้จนท.ดับเพลิงเสียชีวิต1ราย

วันนี้(22 ธ.ค.58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ที่สถานีรถไฟเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 ชื่อเอสตาเกา ดา ลุซ หรือ สเตชั่น ออฟ ไลท์ (Station of Light) ซึ่งภายในมีพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับภาษาโปรตุเกสในนครเซาเปาโลของบราซิลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเสียชีวิต 1 คน โดยมีการปิดสถานีรถไฟที่อยู่ถัดไปเพื่อความปลอดภัย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวปิดทำการทุกวัน

โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 1 ของสถานีรถไฟและลุกลามอย่างรวดเร็วเข้าไปภายในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อยู่เป็นจำนวนมากและลามขึ้นไปถึงหลังคาของพิพิธภัณฑ์ เพลิงไหม้อยู่นานหลายชั่วโมง สร้างความเสียหายอย่างหนักต่อสถานีรถไฟและพิพิธภัณฑ์ ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเกือบ 100 คนจึงควบคุมเพลิงได้

ทั้งนี้ สถานีรถไฟและพิพิธภัณฑ์ดังกล่าวเป็นสิ่งล้ำค่าทางประวัติศาสตร์ โดยสร้างมาตั้งแต่ปี 1901 หรือกว่า 100 ปีมาแล้ว  โดยสถาปนิกชื่อดังชาวอังกฤษ ชื่อ ชาร์ลส์ เฮนรี่ ไดรเวอร์ สถานีแห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของการรถไฟบราซิลและเป็นสถานีที่มีผู้โดยสารใช้บริการมากที่สุดแห่งหนึ่งในเซาเปาโล ส่วนพิพิธภัณฑ์ที่อยู่ภายในสถานี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และมีนักท่องเที่ยวมากเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งในลาตินอเมริกา โดยมีการออกแบบให้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ทันสมัย สามารถโต้ตอบกับผู้มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ได้แบบอินเตอร์แอคทีฟ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เตือนใต้ฝนตกหนักบางแห่ง กทม.ฝน 60%

ตร.สตูล ยึดบุหรี่เถื่อนมูลค่า2.4ล้าน ติดชายแดนมาเลเซีย

เกิดเหตุแท่นขุดเจาะน้ำมันเม็กซิโกบึ้มดับ4

สลด!ยอดผู้เสียชีวิตจากโคลนถล่มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ผู้ประท้วงกรีซปะทะตร.ในการนัดหยุดงานทั่วประเทศ

อีสานทั้ง 4 จังหวัดระวังพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บตกถึง 7 เมษายนนี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.