ไฟไหม้ รง.พานาโซนิคน้ำพองขอนแก่น คนงานหนีตายอลหม่าน

Written on:December 3, 2014
Comments
Add One

ระทึก! เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท พานาโซนิค อำเภอน้ำพอง คนงานนับพันหนีอลหม่าน ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ 100% 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (3 ธ.ค.) ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการส่งออกของบริษัทพานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาขอนแก่น ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ 9 ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยเพลิงได้ลุกไหม้ที่โกดังเก็บชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ประกอบเสร็จแล้วเพื่อเตรียมส่งไปประกอบยังโรงงานใหญ่

เบื้องต้นเพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณเครนที่ใช้ยกสิ่งของในโกดัง จากนั้นเพลิงได้ลุกลามอย่างเร็วเพราะเป็นชิ้นส่วนพลาสติกที่ติดไฟง่ายและยากในการดับไฟ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คัน ระดมฉีดน้ำ
แต่เนื่องจากโกดังที่เกิดเหตุเป็นโกดังที่ปิดทึบจึงทำให้ยากต่อการควบคุมเพลิง ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงที่ไหม้ได้

นางสาวณัฐพร แสงโพธิ์ ชาวบ้านบ้านคำใหญ่ ตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งพักอยู่ใกล้โรงงานห่างประมาณ 300 เมตร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิด 2-3 ครั้ง ก่อนจะได้กลิ่นคล้ายยางไหม้ จึงออกมาดู พบว่าโรงงานเกิดไฟไหม้ มีควันพวงพุ่งออกมาจากตัวอาคาร 1 ซึ่งเป็นโกดังเก็บชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่โรงงานไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและชาวบ้านเข้าไปถ่ายภาพในระยะใกล้ได้ กันให้อยู่ด้านนอกเพราะหวั่นอันตราย

สำหรับโรงงานดังกล่าวมีพนักงานกว่า 3,000 คน มีทั้งหมด 3 อาคาร อาคารที่เกิดเพลิงไหม้คืออาคาร 1 เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีพนักงานสำลักควัน 3 ราย ขณะนี้ส่งโรงพยาบาลน้ำพองแล้ว

ล่าสุดยังไม่สามารถสกัดเพลิงได้ 100% ขณะที่อุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่นและผู้ใหญ่หลายหน่วยงานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : ManagerOnline


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ICTลุยปิดFBเนื้อหาขัดก.ม.กว่า100เพจ

กยท.เตือนเกษตรกรงดกรีดยางช่วงผลัดใบ

สลด! “เลดี้กาก้า”เคยถูกข่มขืนตอนอายุ19ปี

กอริลลาสุดหล่อโพสต์ท่าลงอัลบั้มรูป

ไทยตอนบนอากาศเย็น อ่าวไทยคลื่นสูง2ม.

ตร.เพิ่มมาตรการ”ล็อคล้อทั่วกรุง”สัปดาห์หน้า แก้ปัญหาจราจร

Leave a Comment

Your email address will not be published.