สลด!ไฟไหม้โรงเรือนเลี้ยงสุนัขจรจัด สุนัขถูกไฟคลอกดับกว่า 15 ตัว

Written on:October 29, 2014
Comments
Add One

 เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรือนเลี้ยงสุนัขจรจัดของ “ป้าเดือน” หญิงใจบุญเลี้ยงหมาจรจัดเมืองขอนแก่น สุดระทมร่ำไห้หลังสุนัขกว่า 15 ตัวถูกไฟย่างสดในกรงทั้งในนั้นมีสุนัขท้องแก่รวมอยู่ด้วย คาดเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร ล่าสุดสุนัขกว่า 500 ตัว รอความช่วยเหลือ

วันนี้ (29ต.ค.57) เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรือนเลี้ยงสุนัขจรจัดของป้าเดือน หรือนางมณีรัตน์ พงศ์สุทธิเจริญ อายุ 53 ปี หญิงใจบุญที่เลี้ยงสุนัขจรจัด ในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น เมื่อตอนเช้าตรู่วันนี้ โดยนางมณีรัตน์ พงศ์สุทธิเจริญ อายุ 53 ปี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ที่โรงเรือนเลี้ยงสุนัข ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านโนนม่วง ต.ศิลา อ.เมือง ขอนแก่น เกิดเหตุมีเสียงคล้ายยิงปืนดังสนั่นขึ้นในโรงเรือนหลายนัด ตนจึงโทรแจ้งเหตุไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น

“จากการตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าวไม่ใช่เสียงปืนลั่น แต่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีที่ดับไฟได้ทัน แต่ที่น่าอนาถมีสุนัขถูกไฟคลอกตายรวมกว่า 15 ตัว โดยมีสุนัขแม่ลูกอ่อนอยู่ในจำนวนดังกล่าว ซึ่งขณะไฟไหม้ยังอยู่ในกรงไม่สามารถหนีออกมาได้ ” นางมณีรัตน์กล่าว

ขณะนี้“ป้าเดือน” เดือดร้อนมาก ขาดแคลนอาหารสุนัข , ยารักษาโรค , ขาดแคลนน้ำ เนื่องจากเครื่องปั๊มน้ำใช้ไม่ได้เพราะไฟฟ้าถูกตัด และที่สำคัญคือ ถูกชาวบ้านโนนม่วงในบริเวณใกล้เคียงขับไล่ เพราะสุนัขส่งเสียงเห่าหอนรบกวนชาวบ้าน เหตุมีสุนัขจรจัดรวมกันมากกว่า 500 ตัว และที่ตั้งโรงเรือนไม่ใช่ที่ของป้าเดือน แต่เป็นของผู้ใจบุญให้อยู่ชั่วคราวเท่านั้น

เบื้องต้นช่วงเช้าวันนี้ (29ต.ค.) นางมณีรัตน์ ได้รับประสานจากโรงพยาบาลแก่นกลาง ให้ความช่วยเหลือรับสุนัขแม่ลูกอ่อน 10 ตัว พร้อมลูกรวมกว่า 50 ตัว ไปไว้ที่โรงพยาบาลก่อนชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยหวั่นเกิดเหตุเพลิงไหม้ซ้ำรอย ทั้งนี้ผู้ใจบุญสามารถให้ความช่วยเหลือสุนัข สามารถส่งเงินบริจาคได้ที่บัญชี มณีรัตน์ พงศ์สุทธิเจริญ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อย มหาวิทยาลัยขอนแก่น เลขที่บัญชี 793-2233-878

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : ASTV Manager

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อัยการเกาหลีใต้บุกค้นสนง.ความปลอดภัยทางเรือ

รมว.พลังงานคาดเศรษฐกิจไทยปี58 ฟื้นตัว 4.5-5%

คนใจโหด ใช้ค้อนทุบหัวสุนัข2ตัวจนแตกหวังฆ่าให้ตาย
ร่วมพิธีแต่งงานกบขอฝน
ชาวอินเดียร่วมงานวิวาห์กบขอฝน

ดาวเทียมไทยพบวัตถุ300ชิ้นลอยมหาสมุทรอินเดีย คาดMH370

ทั่วไทยอากาศร้อน-อีสาน กทม.มีฝนฟ้าคะนองเพิ่ม

Leave a Comment

Your email address will not be published.