นักท่องเที่ยวและประชาชนแห่ร่วมไว้อาลัยอ.ถวัลย์ ดัชนี

Written on:September 5, 2014
Comments
Add One

นักท่องเที่ยว-ประชาชน ร่วมเดินทางไว้อาลัยอ.ถวัลย์ ดัชนี ที่บ้านดำอย่างเนืองแน่น

วันนี้ (5ก.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านดำ เลขที่ 414 บ้านแม่ปูคา หมู่13 ตำบลนางแล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นบ้านพักและพิพิธภัณฑ์แสดงงานศิลปะของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี  ศิลปินแห่งชาติ ชาวจังหวัดเชียงรายผู้ล่วงลับ ยังคงเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่อง เป็นวันที่ 3 มีคณะบุคคล ประชาชน  คณะครู  พร้อมเด็กนักเรียน จากโรงเรียนต่างๆในจังหวัดเชียงราย ตลอดจนนักท่องเที่ยว เดินทางมาแสดงความอาลัยอาจารย์ถวัลย์ อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังมาซื้อของที่ระลึก ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบและสร้างโดยอาจารย์ถวัลย์ เพื่อนำไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่บอกว่า บ้านดำจะปิดบริการชั่วคราวระหว่างวันที่ 10 – 12 ก.ย.นี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่และพนักงานของบ้านดำทุกคน ไปร่วมพิธีศพของอาจารย์ถวัลย์และร่วมไว้อาลัย เป็นครั้งสุดท้ายที่กรุงเทพฯ

ขณะที่เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา เป็นวันแรกของการสวดพระอภิธรรมศพอาจารย์ถวัลย์ ที่ศาลา 1 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร มีบุคคลสำคัญทั้งในแวดวงศิลปะและแวดวงบันเทิง มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

นายดอยธิเบศร์ ดัชนี บุตรชายของอาจารย์ถวัลย์ เผยว่า บิดาได้ทำงานที่รักจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต พร้อมสานต่อสิ่งที่บิดาได้ทำไว้ และเก็บรักษาผลงานเพื่อให้คยรุ่นหลังได้ศึกษา โดยปลายปีนี้เตรียมนำผลงานที่ได้ร่วมทำกับบิดามาจัดแสดง ส่วนเพื่อนศิลปินแห่งชาติ ผู้ร่วมงาน ลูกศิษย์ มองผลงานที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ด้วยการผสมผสานงานศิลป์ตะวันตกและตะวันออกไว้อย่างลงตัว ทำให้ชื่ออาจารย์ถวัลย์ เป็นที่รู้จัก

สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพอาจารย์ถวัลย์ จะมีถึงวันที่  9 ก.ย. เวลา 19.00 น. และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันพุธ ที่ 10 ก.ย. เวลา 17.00 น. ณ เมรุหลวง วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

รวบดาบตำรวจขนยาบ้า
รวบดาบตำรวจขนยาบ้าพร้อมอายัดทรัพย์รวม 3 ล้านบาท

พบแล้ว!คนไทยใจงามช่วยชาวต่างชาติช่วงสึนามิปี 47
ปล่อยคาราวานTablet
คาราวานTablet แจกเด็ก ป.1 นำร่อง8 จังหวัด

“โตโน่”ย้ำสถานะเปลี่ยนแต่รัก“แตงโม”เหมือนเดิม

สาวโพสต์ขอความเป็นธรรมปมถูกเจ้านายทำร้าย

เด็กไทยเจ๋งคว้าเงิน-ทองแดงเทควันโดเอเชีย 2014

Leave a Comment

Your email address will not be published.