ไหม้ซ้ำซาก ไฟป่าโหมหนักใกล้กรุงเอเธนส์

Written on:July 13, 2014
Comments
Add One


ไหม้ซ้ำซากเป็นประจำกรุงเอเธนส์ประเทศกรีซปีนี้โดนหนัก หลังไฟป่าครั้งใหญ่ขึ้นในเมือง ” เค-ราที” ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงเอเธนส์ 30 กิโลเมตร โหมหนักตั้งแต่เมื่อวานนี้ (12 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังพยายามควบคุมไฟป่า จนถึงช่วงค่ำ แต่ก็ยังไม่สามารถดับไฟได้ โดยที่ไฟป่ากำลังลุกคืบเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน กระแสลม ที่พัดแรงทำให้เกิดแนวไฟป่าขึ้นมาใหม่ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เป็นระยะทางไกลหลายกิโลเมตร บนเนินเขาหลายลูก ซึ่งอยู่เหนือขึ้นไปจากเขตชุมชนท่ามกลางสภาพอากาศ ที่ร้อนอบอ้าว ทางการได้ระดมกำลังดับไฟ โดยใช้เครื่องบิน 2 ลำ เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ รถดับเพลิง 46 คัน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 120 คน แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ ทำให้ต้องขอกำลังพลจากกองทัพอีก 50 นายมาช่วย

มีรายงานว่า ไฟป่าได้ลุกลามเข้าใกล้เขตบ้านเรือนอยู่หลายครั้ง ส่งควันดำลอยโขมงและเปลวเพลิงบนท้องฟ้า มองเห็นได้ไกลหลายกิโลเมตร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้อพยพประชาชนออกมาอยู่ยังที่ปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้ กรีซประสบไฟป่าอยู่เป็นประจำในช่วงฤดูร้อน ซึ่งเกิดขึ้นหลายร้อยครั้งและบางครั้งทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยอุณหภูมิอากาศในกรีซเริ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อย่างเข้าสู่ฤดูร้อนมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว และอุณหภูมิอากาศเพิ่มสูงสุดถึง 40 องศาเซลเซียส สภาพอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับกระแสลมแรงทำให้ไฟป่าลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยไฟป่าในกรีซมักเกิดจากการวางเพลิง หรือความประมาทสะเพร่าของประชาชน
http://www.tnnthailand.com/


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เตรียมเปิดสวนน้ำพันล้าน “วานานาวาหัวหิน”

รองเลขาฯกกต.ย้ำไม่มีล็อคสเปคสปช.
เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN ตร.แถลงรวบ2เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN
รวบ 2 เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN

ไม่พบไข้เลือดออกใน“ปอ ทฤษฎี” หลังแพทย์ตัดขาซ้าย

ฮีโร่ตัวจริง!คนขับรถบัสช่วยชีวิตสาวกำลังฆ่าตัวตาย

“ศรีริต้า เจนเซ่น”รับรางวัลศิลปินคุณธรรม

Leave a Comment

Your email address will not be published.