ไอเอสปล่อยคลิปอ้างฆ่าตัวประกันโครเอเชียแล้ว

Written on:August 14, 2015
Comments
Add One

ไอเอสเผยแพร่คลิปเสียง อ้างได้ฆ่าตัดศีรษะตัวประกันชาวโครเอเชียในอียิปต์แล้ว

วันนี้(14ส.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มหัวรุนแรงไอเอส ระบุในคลิปบันทึกเสียงที่เผยแพร่เมื่อวานนี้ว่า กลุ่มหัวรุนแรงไซนาย โปรวินซ์ เครือข่ายของไอเอสในอียิปต์ ได้สังหารตัวประกันชาวโครเอเชียแล้ว หนึ่งวันหลังกลุ่มไอเอสเผยแพร่ภาพศพถูกตัดศีรษะ ซึ่งพวกเขาระบุว่า เป็นนายโทมิสลาฟ ซาโลเปค ตัวประกันชาวโครเอเชีย อย่างไรก็ตาม กระทรวงต่างประเทศของอียิปต์ แถลงว่า กองกำลังรักษาความมั่นคงยังไม่มีข้อมูลยืนยันเกี่ยวกับการตัดศีรษะของนายซาโลเปค ขณะที่ รอยเตอร์เองก็ไม่อาจพิสูจน์ได้อย่างอิสระว่าเป็นภาพจริงหรือไม่

ทั้งนี้ ในสถานีวิทยุของนักเคลื่อนไหวทั่วตะวันออกกลางเมื่อวานนี้ กลุ่มไอเอส กล่าวว่า ในจังหวัดไซนาย ทหารของพระเจ้าได้สังหารตัวประกันชาวโครเอเชียแล้ว ซึ่งประเทศของเขาเข้าร่วมในการทำสงครามปราบปรามไอเอส หลังผ่านพ้นกำหนดเส้นตาย และทั้งรัฐบาลอียิปต์และรัฐบาลโครเอเชีย ได้ทอดทิ้งเขา

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กลุ่มหัวรุนแรงที่เรียกตัวเองว่า ไซนาย โปรวินซ์ เผยแพร่คลิปวิดีโอ เป็นภาพของชายคนหนึ่ง ซึ่งระบุชื่อว่า โทมิสลาฟ ซาโลเปค และกล่าวว่า กลุ่มหัวรุนแรงจะสังหารเขาใน 48 ชั่วโมง หากหญิงชาวมุสลิมที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในคุกอียิปต์ไม่ได้รับการปล่อยตัว

นายซาเมห์ ชูกรี รัฐมนตรีต่างประเทศอียิปต์ แจ้งต่อนายเวสนา ปูซิซ รัฐมนตรีต่างประเทศโครเอเชียเมื่อวันพุธว่า เจ้าหน้าที่อียิปต์ยังคงทำทุกวิธีที่อาจได้พบและจับกุมโจรลักพาตัว ขณะนายปูซิซ กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่มีประเทศใดยืนยันได้อย่างชัดเจน ว่า ภาพถ่ายที่เผยแพร่ทางบัญชีทวิตเตอร์ของกลุ่มผู้สนับสนุนกลุ่มหัวรุนแรงไซนาย โปรวินซ์ ซึ่งเป็นภาพของศีรษะมนุษย์ที่ถูกตัดวางอยู่กับศพ โดยมีธงสีดำสัญลักษณ์ของไอเอสเป็นพื้นเบื้องหลัง เป็นภาพนายโทมิสลาฟ ซาโลเปค ตัวประกันชาวโครเอเชีย

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


กระบะบรรทุกแรงงานพม่าเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ ดับ8

สตช.ส่งกองปราบเข้าเวรบ้านยิ่งลักษณ์ ดูแลความสงบ

“ซิโก้”เรียก20นักเตะรายงานตัว17ม.ค.นี้

อุตุเตือนภาคใต้ระวังฝนตกหนัก

กบง.เพิ่มอัตราเงินเข้ากองทุนน้ำมันทุกชนิด0.25บ./ลิตร

คุมผู้ต้องหากรรโชกทรัพย์ “ชนตบทรัพย์”ทำแผนรับคำสารภาพ

Leave a Comment

Your email address will not be published.