อึ้ง!ไอเอสลักพาหญิงสาวค้าทาสราคาเท่าบุหรี่1ซอง

Written on:June 9, 2015
Comments
Add One

ไอเอสลักพาตัวหญิงสาวขายตลาดค้าทาสบำเรอกาม เสนอราคาเท่าบุหรี่หนึ่งซอง

วันนี้(9มิ.ย.58)เหล่าเด็กหญิงที่ถูกนักรบรัฐอิสลาม(ไอเอส)ลักพาตัวในอิรักและซีเรีย ถูกนำตัวไปขายในตลาดค้าทาส โดยบางคนมีราคาเท่ากับบุหรี่ซองเล็กๆเท่านั้น ทูตของสหประชาชาติด้านความรุนแรงทางเพศเปิดเผยในวันจันทร์ ไซนับ บันกูรา ผู้แทนพิเศษของสหประชาชาติที่เดินทางเยือนอิรักและซีเรียในเดือนเมษายน และนับตั้งแต่นั้นก็กำลังดำเนินการวางแผนปฏิบัติการเพื่อจัดการกับปัญหาความรุนแรงทางเพศอันน่าขยะแขยงที่ก่อโดยพวกนักรบรัฐอิสลาม “นี่คือสงคราม ที่กำลังต่อสู้บนเรือนร่างของผู้หญิง” เธอให้สัมภาษณกับเอเอฟพี

ทูตของยูเอ็นรายนี้ได้พูดคุยกับผู้หญิงและเด็กหญิงที่สามารถหลบหนีออกมาจากการคุมขังในพื้นที่ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของไอเอส พร้อมทั้งหารือกับแกนนำทางการเมืองและทางศาสนาท้องถิ่น รวมถึงพบปะกับเหล่าผู้ลี้ภัยในตุรกี เลบานอนและจอร์แดน

เธอเล่าต่อว่าพวกญิฮัดเป็นผู้ดูแลตลาดค้าทาสสำหรับเด็กผู้หญิงที่ถูกลักพาตัวระหว่างปฏิบัติการจู่โจมระลอกใหม่ แต่ไม่มีตัวเลขที่ชัดเจนว่ามีเหยื่อจำนวนเท่าไหร่ที่อยู่ภายใต้การกดขี่ของพวกนักรบ “พวกเขาฉุดและลักพาตัวผู้หญิงไปยังพื้นที่ของพวกเขา จากนั้นเด็กผ้หญิงเหล่านั้นก็จะถูกขายในราคาถูกสุดพอๆกับบุหรี่หนึ่งซอง ไปจนถึงหลักร้อยหรือพันดอลลาร์”

บันกูราบอกว่าเด็กสาววัยรุ่นที่ต้องทนทุกข์ทรมานเหล่านี้ ส่วนใหญ่แล้วเป็นชนกลุ่มน้อยยาซาดี “บางคนถูกพาตัวไปขังอยู่ในห้อง มากกว่า 100 คนต้องแออัดอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ถูกจับถอดเสื้อผ้าและขัดถูกทำความสะอาด” จากนั้นก็ถูกพาไปยืนต่อหน้ากลุ่มชายฉกรรจ์ ซึ่งจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้ราคาเท่าไหร่

ทูตของยูเอ็นเล่าต่อว่ามีเด็กหญิงวัย 15 ปีคนหนึ่งถูกขายให้กับสมาชิกระดับแกนนำของไอเอส อาวุราวๆ 50 ปี ที่งัดปืนและท่อนไม้มาให้เธอดู ก่อนถามว่า “เลือกมา ว่าจะเอาอย่างไหน” ทางเด็กหญิงสอบว่า “ปืน” ทว่าคำตอบที่ได้รับคือ “ไม่ ข้าไม่ได้ซื้อแกมาเพื่อให้แกฆ่าตัวตายซะหน่อย” จากนั้นเขาก็ลงมือขยี้กามเธอ

การลักพาตัวเด็กสาวกลายเป็นส่วนสำคัญของยุทธศาตร์เกณฑ์นักรบต่างชาติของไอเอส ท่ามกลางข้อมูลที่พบว่าช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา มีนักรบต่างชาติเดินทางไปยังอิรักและซีเรียเป็นจำนวนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ “นี่คือวิธีดึงดูดคนหนุ่ม เรามีผู้หญิงรอพวกคุณอยู่ สาวบริสุทธิ์ที่คนสามารถเสพสุขได้”

นักรบต่างชาติถือเป็นกระดูกสันหลังในการสู้รบของไอเอส โดยจากรายงานของสหประชาชาติเมื่อเร็วๆนี้พบว่ามีนักรบต่างชาติเกือบ 25,000 คนจาก 100 ประเทศ เกี่ยวข้องในความขัดแย้งทั่วโลก โดยส่วนใหญ่แล้วไหลบ่าเข้าสู่ซีเรียและอิรัก

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก :TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ภรรยาปอโพสต์ภาพครอบครัวจะสู้ให้ถึงที่สุด

คนดังร่วมโพสต์ไว้อาลัยด.ญ.13ปีถูกข่มขืน โยนทิ้งข้างทาง

จีนยังหวังมีคนรอดหลังดินถล่มเลยเวลา72ชม.

เกิดเหตุแท่นขุดเจาะน้ำมันเม็กซิโกบึ้มดับ4

ญาติเหยื่อMH370ตั้งรางวัล162ล้านให้ผู้แก้ปมล่องหน

แพทย์เตือนเลิกจิ้มมือถือ ช่วยรักษาสุขภาพตา

Leave a Comment

Your email address will not be published.