3พิธีกรสายล่อฟ้าโดนฟ้องฐานหมิ่นนายกฯ

Written on:March 18, 2014
Comments
Add One

อัยการสั่งฟ้องเพิ่ม3พิธีกรสายล่อฟ้า จัดรายการหมิ่นนายกรัฐมนตรีปม ว.5 โฟร์ซีซั่นส์

วันนี้ (17มี.ค.57) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายเรืองวิชญ์ โภคัย พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 ได้ยื่นฟ้อง นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) , นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และนายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการ “สายล่อฟ้า” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกาย เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติงานตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 136 , 326 , 328 และ 332

ทั้งนี้ คำฟ้องบรรยายพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 10 ก.พ.55 และ 15 ก.พ.55 จำเลยทั้งสามร่วมกันจัดรายการ “สายล่อฟ้า” ที่ออกอากาศผ่านดาวเทียมบลูสกาย มีเนื้อหาหมิ่นประมาทใส่ความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผู้เสียหาย ทำนองว่าโดดภารกิจการประชุมของรัฐสภา และน่าจะกระทำภารกิจ ว.5 ที่โรงแรมโฟรซีซั่นส์ ซึ่งเป็นความประพฤติที่ผิดจริยธรรมในฐานะสตรีเพศที่เป็นภรรยาของสามี นอกจากนี้ยังมีภาพประกอบนำเสนอในรายการด้วย โดยมีสื่อหลายแขนงเผยแพร่ข้อความดังกล่าว ซึ่งข้อความดังกล่าวน่าจะทำให้ผู้เสียหาย ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชังจากประชาชนทั่วไป โดยเป็นการทำให้ผู้เสียหาย

ทั้งนี้ ศาลประทับรับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำ อ.630/2557 ขณะที่นายชวนนท์ , นายเทพไท และนายศิริโชค จำเลยทั้งสาม ได้ยื่นหลักทรัพย์คนละประมาณ 100,000 บาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราว โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก:TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ตดเหม็น! ทำพนง.หนุ่มมะกันตกงาน

รถทัวร์ มุ่ง สุราษฎร์ธานี ปะทะเสาไฟฟ้าแรงสูง ดับ10 ศพ

พล.อ.ประยุทธ์แย้มขับเคลื่อนงาน เตรียมลดบทบาทคสช.

“DJเพชรจ้า”ส่งลูกโป่งยักษ์ง้อ“นิวเคลียร์”กลางงานบวงสรวง

คลังสั่งคุมราคาสลากฯไม่เกิน80บ. เริ่มงวด16มิ.ย.นี้

“พิมพ์” ทำคีโมครั้งสุดท้ายขอบคุณทุกกำลังใจ

Leave a Comment

Your email address will not be published.