BTSเพิ่มมาตรการป้องกันเมอร์สระบาด

Written on:June 24, 2015
Comments
Add One

รถไฟฟ้าBTSเพิ่มมาตรการป้องกันโรคเมอร์สระบาด ให้จนท.ทำความสะอาดถี่มากขึ้น

วันนี้ (24มิ.ย.58) นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคดังกล่าว บริษัทฯ จึงได้จัดมาตรการป้องกันการระบาดของโรคระบบทางเดินหายใจ เมอรส์ ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยภายในขบวนรถไฟฟ้า บริษัทฯ ได้เพิ่มการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในขบวนรถไฟฟ้าหลังปิดให้บริการและก่อนเปิดให้บริการในอู่จอดรถไฟฟ้าหลังจากทำความสะอาดประจำวัน โดยเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 20 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับสถานีรถไฟฟ้าซึ่งจะมีพื้นที่และอุปกรณ์บนสถานีรถไฟฟ้าที่ผู้โดยสารอาจจะมีโอกาสในการสัมผัส บริษัทฯ จึงได้เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในบริเวณพื้นผิวที่ผู้โดยสารมีการสัมผัสบ่อยๆ ภายในสถานีรถไฟฟ้า เช่น หน้าเคาน์เตอร์ห้องจำหน่ายตั๋ว ตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ ตู้เอทีเอ็ม ราวจับบันได ราวจับบันไดเลื่อน และลิฟต์ และจัดหน้ากากอนามัยให้พนักงานควบคุมรถไฟฟ้าและพนักงานที่ปฏิบัติงานบนสถานี เช่น พนักงานสถานี เจ้าหน้าที่จัดเก็บรายได้ เจ้าหน้าที่ รปภ. พนักงานทำความสะอาด และภายในสัปดาห์นี้บริษัทฯ จะจัดเตรียมแอลกอฮอลล์สำหรับให้ผู้โดยสารใช้ทำความสะอาดมือที่สถานีรถไฟฟ้าบริเวณทางเข้าสถานีทุกสถานี

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการมาตรการป้องกันและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐในการป้องกันการระบาดของโรคทางเดินหายใจนี้อย่างเต็มที่ ด้วยตระหนักว่ารถไฟฟ้าเป็นระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ที่ในแต่ละวันจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

จับโจรโรคจิตฆ่าน.ร.ภูเก็ต
โจรซาดิสต์ ฆ่าน.ร.ภูเก็ต หวิดถูกประชาทัณฑ์

“เมทัล สุขขาว” ไม่ซีเรียสโดนหาว่าก๊อปปี้ “น้ำชา”

2ชาวอังกฤษตามหาคนไทยช่วยเหลือช่วงสึนามิ อยากขอบคุณอีกครั้ง
แป้ง-ผู้กองต้อม
แป้งเปิดใจสื่อเตรียมวิวาห์ผู้กองต้อม7ต.ค.นี้
“เจนี่”โหมงาน
“เจนี่” ป่วยโหมงานหนัก7วันไม่หยุด

น้ำไม่ไหล..นุ่งกระโจมอกโวยการน้ำประปา ปิดซ่อมไม่แจ้ง

Leave a Comment

Your email address will not be published.