ผู้ค้าชาวกัมพูชาบุกทำร้าย DSI ขณะจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่จ.สระแก้ว

Written on:February 3, 2016
Comments
Add One

DSIเข้าจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดโรงเกลือจ.สระแก้ว ถูกผู้ค้านับร้อยล้อมกรอบรุมทำร้าย-ชิงตัวผู้ต้องหา จนเจ้าหน้าที่ต้องยอมถอนกำลังกลับไป

วันนี้(3 ก.พ.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพ่อค้า-แม่ค้าชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว เข้าล้อมกรอบรถบรรทุก 6 ล้อของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ขณะเข้าจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยผู้ค้าไม่พอใจและรวมตัวกันบุกเข้าชิงตัวผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมรวมทั้งพยายามขึ้นไปนำสินค้าที่จับกุมได้ลงจากรถบรรทุก จากนั้นเหตุเริ่มบานปลายเมื่อผู้ค้าใช้ก้อนหินขวดน้ำขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่จนต้องวิ่งหลบหนี ก่อนจะตรงเข้าทุบทำลายรถยนต์ ยี่ห้ออีซูสุ มิวเซเว่นของดีเอสไอจนพลิกตะแคงได้รับความเสียหาย

โดยพ.ต.ท.เบญจพล รอดสวาสดิ์ รองผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(รองผกก.ตม.) จังหวัดสระแก้ว ได้ประสานให้ตำรวจภูธรคลองลึกและทหารเข้าคลี่คลายสถานการณ์ แต่ไม่เป็นผลในที่สุดเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์ต้องยอมถอนกำลังกลับไปเนื่องจากว่าจะถูกรุมทำร้าย

ทั้งนี้ หลังสถานการณ์สงบลง พบว่า ร.ต.ท.ไชยา สร่างโศก รองสารวัตรป้องกัยปราบปรามสถานีตำรวจภูธรคลองลึก ถูกลูกหลงจากขวดแก้วปาเข้าที่ศรีษะได้รับบาดเจ็บต้องนำส่งโรงพยาบาลอรัญประเทศ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากดีเอสไอได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

สำหรับเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้นำตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์รวม 10 คน บุกเข้าจับกุมร้านจำหน่ายน้ำหอมและเข็มขัด บริเวณอาคารซี ตลาดเทศบาล 3 โดยยึดของกลางได้กว่า 10 กระสอบจากนั้นได้คุมตัวนางหมวย ไม่ทราบนามสกุล แม่ค้าชาวกัมพูชาขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ ทำให้พ่อค้าชาวกัมพูชาต้องเข้ามาเจรจาโดยยอมให้ยึดของกลางแต่ขอให้ปล่อยตัวเจ้าของร้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ยินยอมเนื่องจากผิดกฎหมายจากนั้นสถานการณ์จึงเริ่มตรึงเครียดขึ้น ผู้ค้าในตลาดต่างไม่พอใจตรงเข้าล้อมกรอบและพยายามรุมทำร้ายจนเจ้าหน้าที่ต้องรีบถอนกำลังกลับไป

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 

 

 

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ผัว-เมียใจเด็ดซิ่งจยย.ชนท้ายโจรวิ่งราวกระเด็น รวบทันควัน

บัณฑิตมช.โวยขวดยักษ์เครื่องดื่มดังบังวิวถ่ายภาพ
ส่งออกข้าวไทย
ดัน! ข้าวไทยไปเวียดนาม ยกเสถียรภาพระดับโลก

“ซุปตาร์อั้ม”หน้าบานรัก “ แอมป์”ดีวันดีคืน

หงส์กรี๊ด!ตอร์เรสกลับแอนฟิลด์เล่นเกมอำลาเจิด

ศาลอินโดฯคุก12ปีเมียจ้างฆ่าผัวชาวอังกฤษ

Leave a Comment

Your email address will not be published.