KFCเสริมทัพพันธมิตรร่วมลงทุนขยายสาขา

Written on:May 28, 2015
Comments
Add One

เคเอฟซีเสริมทัพพันธมิตรใหม่ร่วมลงทุนขยายสาขา ตั้งเป้าปี63เปิดครบ800แห่งทั่วไทย พร้อมเร่งพัฒนาระบบสั่งซื้อออนไลน์-แอพพลิเคชั่น

วันนี้ (28พ.ค.58) นายแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไปเคเอฟซี ประจำประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล(ประเทศไทย)จำกัด เปิดเผยว่า เคเอฟซีได้วางยุทธศาสตร์ใหม่เพื่อก้าวสู่เป้าหมายขยายสาขาให้ครบ 800 แห่ง ภายในปี 2563 จากปัจจุบันที่มี 523  สาขา แบ่งเป็นการบริหารโดยบริษัท 330 แห่ง และบริหารโดยพันธมิตร คือ บริษัท เซนทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด(ซีอาร์จี)อีก 202 สาขา รวมทั้งมีเป้าหมายเปิดสาขาไปในทุกอำเภอที่มีความเป็นเมือง รองรับการแข่งขันของธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน ล่าสุดบริษัทรับพันธมิตรธุรกิจใหม่เพิ่ม 1 ราย ที่จะเข้ามาลงทุนขยายร้านเคเอฟซีที่บริษัทบริหารอยู่ให้พันธมิตรใหม่ 120-150 แห่ง

ทั้งนี้ เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งในระยะยาว ในการเป็นผู้นำอันดับ 1 ธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน ด้วยส่วนแบ่งตลาด 53% และสร้างการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่องบริษัทยังพัฒนานวัตกรรมด้านการบริการ เพิ่มความเร็วในการสั่งและรับอาหาร นำร่องใช้แล้ว 7 แห่ง คาดจะขยายได้ 114 แห่ง ภายในปีนี้ และมีการพัฒนาระบบการสั่งซื้ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นมือถือ เพราะมียอดสั่งซื้อถึง 36% ของยอดขายเดลิเวอรี่จึงตั้งเป้าเพิ่มเป็น 60% ในสิ้นปีหน้า และ 80% ในปี 2560

อย่างไรก็ตาม จากภาวะเศรษฐกิจปีนี้ที่ชะลอตัวส่งผลต่อกำลังซื้อลดลง ทำให้บริษัทต้องมีการจัดโปรโมชั่นถี่ขึ้นเป็นรายสัปดาห์จากเดิมที่จัดโปรโมชั่นเดือนละ 1 ครั้ง เพิ่มเป็น 3 สัปดาห์ครั้งและยังมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายโต 8% โดยปีนี้ตั้งงบลงทุนไว้ทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนร้านใหม่ 45 แห่ง จำนวน 1,300 ล้านบาท และงบการตลาดอีก 700 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าหมายยอดขายปีนี้เติบโตได้ 10%

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

รวบวัยรุ่นปาดคอTAXI
รวบวัยรุ่นปาดคอTAXI ชิงทรัพย์

ศึกแดงเดือด! ผีโดนหงส์ 3 จุดโทษพ่ายยับ0-3
แพทตี้โต้ข่าวแดน
แพทตี้โต้ข่าวแดนปันใจกิ๊ก ยันรักยังแฮปปี้ดี

“พอลล่า”ยัน”เจนี่-เอ๋”เตียงไม่หัก
โครงการชลประทาน
ในหลวงเสด็จฯทางชลมารค เปิด5โครงการชลประทาน

สาธารณสุขเข้ม..สกัดโรคเมอร์สวอนผู้เข้าข่ายแจ้งจนท.ด่วน

Leave a Comment

Your email address will not be published.