กลุ่มดาวดินปัดรับเงินชู3นิ้วป่วนนายกฯ

Written on:December 4, 2014
Comments
Add One

กลุ่มดาวดินเข้าพบกสม. ยืนยันไม่ได้รับเงิน เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ชู3นิ้วป่วนนายกฯ 

วันที่ (3 ธ.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวกลุ่มนักศึกษา 5 คน หรือ “กลุ่มดาวดิน” แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ในวันนี้ ตัวแทนนักศึกษากลุ่มดาวดินได้เดินทางเข้าพบต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือ (กสม.) ยืนยันว่า ไม่ได้รับจ้างมาเคลื่อนไหว เพราะการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวของทางกลุ่มทุกครั้งจะมาจากการรวบรวมเงินกันเอง และมีการทำกิจกรรมเปิดหมวกเพื่อขอรับบริจาคเป็นบางครั้ง และจะมีการประชุมกันก่อนที่จะเคลื่อนไหวด้วยอุดมการณ์ ซึ่งหลังจากที่มีข่าวออกมาก็รู้สึกแปลกใจ และพร้อมที่จะชี้แจงถ้าหากมีหน่วยงานใดสงสัย

ขณะที่ การเดินทางเข้ามาพบกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ ก็เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเพราะหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ก็มีเจ้าหน้าที่มักจะแอบไปถ่ายรูปที่บ้าน รวมถึงการทำกิจกรรมของกลุ่ม และนักศึกษาบางคนก็มีการดำเนินชีวิตหวาดระแวง หรือเงียบหายไม่มาเรียนตามปกติ

นายจอน อึ๊งภากรณ์ อนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมืองได้ถามกลุ่มนักศึกษาว่าอยากเห็นสังคมไทยเป็นอย่างไร พร้อม บอกว่าหากทางกลุ่มนักศึกษาได้รับผลกระทบอะไรทางคณะกรรมการฯก็พร้อมยินดีที่จะช่วยเหลือ โดยนักศึกษาก็ตอบว่า อยากเห็นสังคมที่เป็นธรรม พร้อมให้ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันและอยากเห็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ พร้อมยืนยันว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มดาวดินไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มขอนแก่นโมเดล ของคนเสื้อแดง แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ออกมามาระบุว่า ได้รับการข่าว ถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษา ว่ามีกลุ่มการเมืองจ้างมา ในวงเงิน 50,000 บาท

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สลด! หญิงสาวกระโดดน้ำฆ่าตัวตายหนีโรคร้าย

คุม“อาร์ตู”สอบปากคำเพิ่มเติมที่บช.น.

“ชูวิทย์” บุก “บ่อนกิ่งเพชร”
มือกราดยิงโรงหนัง
ยื่นฟ้องมือกราดยิงโรงหนังฉาย ‘แบทแมน’ ดับ 12 ศพ

“หมอกฤษณ์”คอนเฟิร์ม!ปีหน้า”เจนี่”แต่งฟ้าแลบ

น้ำลุกเป็นไฟไม่ใช่เหตุการณ์ประหลาด

Leave a Comment

Your email address will not be published.