ขว้างก้อนหินประหารชาย-หญิงฐานคบชู้ในซีเรีย

Written on:October 22, 2014
Comments
Add One

กลุ่มหัวรุนแรงในซีเรีย ลงโทษด้วยการขว้างก้อนหินประหารชีวิตหญิง-ชายคู่หนึ่ง ฐานคบชู้

วันนี้(22ต.ค.57)กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรีย รายงานว่า ชาย-หญิงคู่หนึ่งถูกลงโทษด้วยการขว้างก้อนหินจนเสียชีวิต ฐานเป็นชู้กัน โดยทั้ง 2 คน ถูกแยกประหารในพื้นที่ที่ยึดครองโดยนักรบศักดิ์สิทธิ์ในซีเรีย โดยฝ่ายชายถูกนำตัวไปประหารในจังหวัดอิดลิบ เขตยึดครองของกลุ่มหัวรุนแรงหลายกลุ่ม ซึ่งรวมทั้งกลุ่มนุสรา ฟร้อนท์ เครือข่ายอัลกออิดะห์ในซีเรีย

นับเป็นครั้งแรกที่ชายคนหนึ่งถูกลงโทษประหารชีวิตด้วยการขว้างก้อนหินใส่ ฐานเป็นชู้ ตั้งแต่ซีเรียเกิดสงครามกลางเมืองในปี 2554 และกลุ่มหัวรุนแรงกลายเป็นผู้ที่มีอำนาจเด็ดขาดในหลายพื้นที่ที่ยึดมาได้จากการควบคุมของรัฐบาลส่วนผู้หญิงเคราะห์ร้าย ถูกประหารชีวิตในจังหวัดฮามา พื้นที่ยึดครองของกลุ่มหัวรุนแรงรัฐอิสลาม หรือไอเอส ซึ่งยึดครองหลายพื้นที่ในอิรักและซีเรีย และตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีทางอากาศของกองกำลังพันธมิตรที่นำโดยสหรัฐ
ในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางออนไลน์ ดูเหมือนจะเป็นการเตรียมการสังหารผู้หญิง ซึ่งมีพ่อของเธออยู่ด้วย และดูเหมือนว่า พ่อของเธอก็อนุญาตให้สังหารเธอด้วย เธอถูกมัดมือและเท้าด้วยเชือก และถูกบังคับให้คุกเข่าลงในหลุมที่เตรียมการไว้แล้ว 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่า คลิปวิดีโออังกล่าว ถ่ายไว้เมื่อไหร่ หรือผู้หญิงคนดังกล่าวถูกพบว่ามีความผิดฐานเป็นชู้ได้อย่างไร ซึ่งตามกฎหมายอิสลามแล้ว ความผิดฐานคบชู้นี้ ต้องมีพยานในเหตุการณ์อย่างน้อย 4 คน ก่อนหน้านี้ ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กลุ่มไอเอสลงโทษด้วยการขว้างก้อนหินประหารชีวิตผู้หญิง 2 คน ภายใต้สภาพแวดล้อมเดียวกันนี้ โดยคนหนึ่งเป็นหญิงหม้ายอายุ 26 ปี

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


บอร์ดกองสลากฯเร่งแก้ปัญหาขายหวยแพง
เทศกาลดอกไม้
งามตา!เทศกาลดอกไม้ในโคลอมเบีย
คนขับรถฉกเงินนายจ้าง
แถลงรวบคนขับรถฉกเงินนายจ้างเกือบ6ล้านบาท

ตร.รวบหนุ่มลักลอบค้าอาวุธ ผ่านเฟสบุ๊ค
เด็กชายวัย 13 ถูกฆาตกรรม
ตร.ยันเด็กชายวัย13ถูกฆาตกรรมในที่พัก
น.ศ.รั้วแม่โดม
น.ศ.รั้วแม่โดมคว้ามงกุฎมิสวีลแชร์ไทยแลนด์ 2012

Leave a Comment

Your email address will not be published.