ข้อความสุดท้าย! อปพร.โพสต์ให้แง่คิด

Written on:February 9, 2015
Comments
Add One

เปิดข้อความสุดท้าย! อปพร.เสียชีวิตเซ่นเพลิงไหม้ไทยพาณิชย์ โพสต์ให้แง่คิด-เป็นประโยชน์ “2 มือของผมจะขอเป็น 2 มือ ที่ช่วยชีวิตครับ”

วานนี้ (8ก.พ.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เลขที่ 9 ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพฯ โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 37 ชั้น ต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น 10 ช่วงกลางคืนวันที่ 7 ก.พ. ที่่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาฉีดน้ำสกัดนานกว่า 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ โดยเจ้าหน้าที่พบร่างนายเดชา หรือตั้ม ด้วงชนะ อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เขตหลักสี่ เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ดับเพลิงบริเวณชั้น 7

ทั้งนี้ นายเดชา ได้เขียนข้อความสุดท้ายนี้ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “หนวด หลักสี่” โดยโพสต์ไว้เมื่อวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยหน้าไทม์ไลน์ของนายเดชา แชร์คลิปวีดีโอจากเพจ Emergency Medical Response Phuket ระบุข้อความเอาไว้ว่า “การคัดเเยกเเละการตัดสินใจ จะมีผลต่อผู้ประสพภัยเป็นอย่างมาก ควรศึกษาเเละเพิ่มพูนความรู้ไว้อย่างสม่ำเสมอ อาจารย์ของผมได้กล่าวไว้ว่า “2มือของเราจะใช้ทำลายหลือช่วยชีวิตก็ใด้ เเต่ถ้าเลือกที่จะช่วยชีวิตต้องหมั่นฝึกเเละเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาอย่าคิดว่า ข้าเก่ง ข้ารู้มากพอเเล้ว ข้าจะไม่รับอะไรเพิ่มเเล้ว ถ้าคิดอย่างนี้จงอย่ามาศึกษา อย่ามาเรียนรู้ ให้ออกไปซะมันถ่วงคนอื่นที่เขา อยากเรียนรู้ อยากศึกษาเพิ่ม ” 2 มือของผมจะขอเป็น 2 มือ ที่ช่วยชีวิตครับ ขอบคุณอาจารมากครับ”

ขณะเดียวกันในโลกของสังคมออนไลน์ต่างเขียนข้อความไว้อาลัยให้กับเจ้า หน้าที่ดับเพลิง อปพร.เขตหลักสี่ที่เสียชีวิต ในการปฏิบัติหน้าที่ กันเป็นจำนวนมาก

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สมัชชาคนจนร้องรัฐเปิดประตูเขื่อนปากมูล

โลกออนไลน์ตีแผ่ฝรั่งร่วมรักบนรถทัวร์

“แทคยอน” 2PMเหวอ!โดนTAXIไทยปฏิเสธ

เตือนไทยพายุรามสูรทำตอนบน-ใต้ฝั่งตะวันตกฝนเพิ่มขึ้น

บุกทลายบ่อนไฮโลย่านดอนเมืองได้นักพนัน41คน

เตรียมพร้อมเต็มอัตราความปลอดภัย-เคาท์ดาวน์”เซ็นทรัลเวิลด์ “

Leave a Comment

Your email address will not be published.