จนท.ฝรั่งเศสจับมือกราดยิงสนง.ชาลีฯได้แล้วบางส่วน

Written on:January 8, 2015
Comments
Add One

จนท.ฝรั่งเศสจับมือกราดยิงสนง.ชาลีฯได้แล้วบางส่วน เร่งล่าคนร้ายที่เหลือ

วันนี้(8 ม.ค.58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังเกิดเหตุนายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้เดินทางไปสถานที่เกิดเหตุ ทันที โดยประกาศยกระดับการเตือนภัยขั้นสูงสุด ทั่วกรุงปารีส พร้อมประณามกลุ่มติดอาวุธที่บุกโจมตีได้กระทำการ อย่างป่าเถื่อนที่สุด  โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของผู้ก่อการร้ายพร้อมทั้ง เรียกร้องให้ประชาชนแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จากนั้นได้เรียกประชุม คณะรัฐมนตรีเป็นการฉุกเฉินเพื่อหารือเรื่องนี้ โดยระดมกำลังตำรวจชุดใหญ่ในกรุงปารีสเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย

ทั้งนี้ เหตุการณ์กลุ่มติดอาวุธบุกโจมตี สำนักงาน  นิตยสาร รายสัปดาห์ “ ชาร์ลี เฮบโด “ และ สังหารผู้คนจนบาดเจ็บและเสียชีวิตทำให้เลขาธิการสหประชาชาติบรรดาผู้นำประเทศต่างๆ ได้ร่วม ส่งสารแสดงความเสียใจพร้อมประณามต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะ  
รัฐบาลอังกฤษสหรัฐฯที่แสดงตัวชัดเจน ขออยู่เคียงข้างฝรั่งเศสเพื่อต้านการก่อการร้ายทุกรูปแบบ

ด้านฝ่ายองค์กรทางศาสนาก็มีปฏิกิริยาต่อเรื่องนี้เช่นกัน โดยสภามุสลิมฝรั่งเศส (ซีเอฟซีเอ็ม)  และ องค์กรมุสลิมฝรั่งเศส (ยูโอไอเอฟ)ต่างออกแถลงการณ์ประณามต่อการกระทำที่รุนแรงป่าเถื่อนอันเป็นปฏิปักษ์ต่อประชาธิปไตย โดยย้ำจุดยืนขององค์กรในการสนับสนุนเสรีภาพ
ในการแสดงออกของสื่อมวลชน พร้อมเรียกร้องให้สังคมอย่าได้พาดพิง ถึงศาสนา เพียงเพราะถูกคนร้าย นำไปแอบอ้างอย่างไม่เป็นธรรม

ขณะที่โชคดีที่คนไทยในประเทศฝรั่งเศสไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ ครั้งนี้  โดย นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่าได้รับแจ้งสถานการณ์จากเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส อย่างไรก็ตาม ยังต้อง ติดตามข้อมูลและประเมินสถานการณ์จากรัฐบาลฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งรายงานกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง สำหรับเหตุการณ์คนร้ายบุกโจมตี สำนักงาน นิตยสารรายสัปดาห์  “ ชาร์ลี เฮบโด “  ได้สิ้นลง   ภายในเวลา แค่ 5 นาที ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยังเท่าเดิมที่12 คนและบาดเจ็บ10คน

ล่าสุดช่วงเวลา 04.30  น. ตามเวลาประเทศไทย นายแพทริก คลุกแมน รองนายกเทศมนตรีประเทศฝรั่งเศสยอมรับว่าคนร้ายมีทั้งหมด3คน อายุ  34 ปี,32 ปีและ18 ปี ขณะนี้ ได้รับรายงานจับผู้ก่อเหตุได้แล้วบางคน

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก: TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


คาดไปรษณียบัตรลุ้นบอลโลก 2014ทะลัก200ล้านใบ

“ญาญ่า”แย้มมีงานโฆษณาคู่“นิชคุณ”

ทั่วไทยมีฝนคะนองกระจาย30-60% ทะเลมีคลื่นสูง

“จูราสสิค เวิลด์”แรง!รายได้เปิดตัว204.6ล้านดอลลาร์

โพลชี้ “Line- facebook”ยอดฮิตลูกใช้บอกรักแม่
อาการหลวงพ่อคูณ
หลวงพ่อคูณอาการดีขึ้นกลับวัดบ้านไร่แล้ว

Leave a Comment

Your email address will not be published.