“ณเดชน์”เข้าพิธีอุปสมบทได้รับฉายา“จัตตะสัลโล“

Written on:December 1, 2015
Comments
Add One

“ณเดชน์ คูกิมิยะ” เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดนาหลวงจ.อุดรฯ ได้รับฉายาว่า“จัตตะสัลโล”ผู้มีลูกศร คือ กิเลสอันสละแล้ว

วันนี้(1 ธ.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดนาหลวง ต.นาด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ผู้เข้าบวชโครงการอุปสมบทและบวชเนกขัมมะ เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา ระหว่างวันที่ 1-15 ธ.ค.58 โดยมีผู้มาลงทะเบียน 809 รูป รวมทั้งนายณเดชน์ คูกิมิยะ ดารา นักแสดงชื่อดังรวมอยู่ด้วย โดยเมื่อเช้าตรู่วานนี้(30 พ.ย.) นายณเดชณ์และผู้อุปสมบท 809 คน ได้เดินทางมาลงทะเบียนและทำพิธีปลงผมนาค เพื่อเข้าบรรพชาสามเณรและเตรียมตัวอุปสมบทในเช้าวันนี้

โดยรูปแบบพิธีการอุปสมบทได้แบ่งสามเณรออกเป็น 11 สาย เพื่อเดินทางไปบวชตามวัดต่างๆ รวม 10 วัดในอำเภอบ้านผือ ส่วนข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และนาคณเดชน์และนาคประมาณ 100 รูป ได้อุปสมบทที่อุโบสถภายในวัดนาหลวง

ทั้งนี้ มีพระครูภาวนาธรรมาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดนาหลวง เป็นพระอุปัชฌาย์และพระราชสิทธาจารย์ประธานสงฆ์วัดนาหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 พร้อมคณะสงฆ์ ทำพิธีอุปสมบท ซึ่งไม่มีแม่แก้ว หรือนางสุดารัตน์ คุกิมิยะและญาติเข้าร่วมพิธีในโบสถ์ เนื่องจากทางวัดห้ามผู้หญิงเข้าไปในพิธี หรือ เข้าไปในเขตพัทธสีมา โดยใช้เวลา 6 ชม. จึงเสร็จพิธีอุปสมบททั้งหมด ซึ่งพระณเดชน์ ได้รับฉายาว่า “จัตตะสัลโล” แปลว่า ผู้มีลูกศร คือ กิเลสอันสละแล้ว

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


สธ.เตือนระวังโรคตาแดงแพร่ระบาดช่วงหน้าฝน
ทักษิณปล่อยกู้แบงค์
ศาลฯ รับฟ้อง”ทักษิณ”ปล่อยกู้กรุงไทยวงเงินกว่า 9พันล.

53พรรคการเมืองถกทางออกเลือกตั้งใหม่
เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN ตร.แถลงรวบ2เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN
รวบ 2 เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN

‘จาพนม’ถึงบ้านเกิดสุรินทร์ รุดกราบศพพ่อน้ำตาคลอ
ภาพหลุดอนันดา
ภาพหลุดหน้าเหมือนอนันดา ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งกลางกรุง

Leave a Comment

Your email address will not be published.