ตร.แคนาดายิงพลเมืองดับ1ราย

Written on:October 21, 2014
Comments
Add One

ตร.แคนาดายิงพลเมืองดับหลังจากพยายามขับรถพุ่งชนทหารจนท.ระบุ คนร้าย “ถูกล้างสมอง” 

วันนี้(21ต.ค.57)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกิดเหตุชายชาวแคนาดาอายุ 25 ปี ขับรถพุ่งชนทหารแคนาดา 2 นาย ในเมืองแซงต์ ฌอง ซูร์ ริชเลอ ในแคว้นควิเบกของแคนาดา  จนทหาร 1 ใน 2 นายได้รับบาดเจ็บสาหัส 

จากนั้นคนร้ายได้ขับรถหนีไปด้วยความเร็วสูงภายในเมืองดังกล่าว และถูกตำรวจควิเบกขับรถไล่ล่าเป็นระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ในที่สุดรถของคนร้ายตกถนนและพังเสียหาย คนร้ายจึงทิ้งรถวิ่งหนี แต่ถูกตำรวจยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ด้านสตีเฟ่น ฮาร์เปอร์ นายกรัฐมนตรีของแคนาดาระบุว่า คนร้ายรายนี้ถูก “ล้างสมองให้เป็นคนหัวรุนแรง” ซึ่งเป็นคำที่แคนาดาใช้เรียกผู้ที่สนับสนุนกลุ่มติดอาวุธมุสลิม และกำลังถูกจับตาโดยเจ้าหน้าที่ความมั่นคงของแคนาดา ขณะที่เพื่อนบ้านของคนร้ายเล่าว่า เขาถูกล้างสมองตั้งแต่เมื่อ 1 ปีก่อน หลังจากไปเข้าร่วมกับกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง

นับเป็นเหตุรุนแรงครั้งแรกที่เกิดขึ้นในแคนาดา หลังจากแคนาดาตัดสินใจเข้าร่วมปฏิบัติการกำจัดกลุ่ม “รัฐอิสลาม” หรือไอเอสที่นำโดยสหรัฐ ส่วนคนร้ายที่ถูกยิงถูกระบุว่า ชื่อ มาร์แตง กูตูร์-รูโล เป็นชาวเมืองแซงต์-ฌอง-ซูร์-ริชเลอที่เกิดเหตุนั้นเอง เมืองนี้อยู่ไม่ไกลจากเมืองมอนทรีออล โดยห่างไปประมาณ 40 กิโลเมตร

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ฆ่าเพื่อนชิงเงิน 200 จับได้หลังวิญญาณเฮี้ยนตามรังควาญ
ลูกเห็บถล่มโปแลนด์
พายุลูกเห็บตกโปแลนด์บ้าน-รถเสียหายเพียบ

หลังสำรวจอ่าวพร้าว พบสารปนเปื้อนลด-ปะการังฟื้นตัว

ลดราคา LPG ภาคอุตสาหกรรม

กบง.เพิ่มอัตราเงินเข้ากองทุนน้ำมันทุกชนิด0.25บ./ลิตร

FIVBเผยบัตรนักตบไทยปะทะยุ่นแพงสุดเกือบ 3,000

Leave a Comment

Your email address will not be published.