“พล.อ.ประยุทธ์”ย้ำทหารพร้อมช่วยน้ำท่วม

Written on:September 9, 2014
Comments
Add One

“พล.อ.ประยุทธ์”ประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกครั้งสุดท้ายย้ำทหารช่วยปชช.ในพื้นที่ประสบอุทกภัย

วานนี้ (8 ก.ย. 57) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก มีการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกระดับชั้นนายพล ซึ่งประกอบด้วย ระดับกองทัพภาค กองพล และกรมบังคับการ

ทั้งนี้ การประชุมของ พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพครั้งสุดท้าย ในวาระที่ พล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งจะมอบแนวทางการทำงาน และ

กำชับเรื่องการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ภัยพิบัติและอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ที่ขณะนี้มีเหตุน้ำท่วม และการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมจนถึงการพัฒนากองทัพให้ทันสมัยเพื่อเตรียมก้าวสู่ประชาคมอาเซียน

ขณะที่กองทัพภาคที่ 3 โดย พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 จะรายงานสถานการณ์น้ำท่วมและการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จ.สุโขทัย และจ.เชียงราย ซึ่งสถานการณ์เริ่มคลี่คลายในบางจุด และยังสั่งให้ทหารทุกหน่วยประสานการช่วยเหลือกับทางจังหวัดจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดย พล.ท.ปรีชา ยังได้รายงานการจัดกำลังพลจากกองพลทหารราบที่ 4 จำนวน 4 กองร้อยช่วยเหลือประชาชนเสริมด้วยนักศึกษาวิชาทหารเข้าช่วยเหลือเพิ่มเติมและการใช้อากาศยานเฮลิคอปเตอร์บินส่งของช่วยเหลือประชาชนในบางจุดที่เรือเข้าไม่ถึง

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จะยังคงนั่งทำงานในกองบัญชาการกองทัพบกไปจนกว่าจะเกษียณอายุราชการในปลายเดือน ก.ย.นี้ ก่อนจะเข้าปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งในระหว่างนี้จะเข้านั่งทำงานในทำเนียบรัฐบาลเฉพาะการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคารเท่านั้น

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“ป้าง”ขอผ่าน”ไอซ์ บักเก็ต”ปมกลัวเมียตีหัวแตก

ปภ.สรุปพื้นที่น้ำท่วม2จว.อีสาน15อำเภอ การเกษตรเสียหายยับ

กมธ.โชว์อินโฟกราฟฟิคร่างรธน.4มิติ

เอเยนต์ค้ายาแทงตร.สันป่าตองพลาดสาหัส

กระทรวงเกษตรฯประกาศปิดอ่าวไทย 3 เดือน

วอนช่วยเหลือเด็ก10ขวบป่วยโรคปอดเรื้อรัง

Leave a Comment

Your email address will not be published.