ธปท.คาดได้นายกฯใหม่หนุนเชื่อมั่นนักลงทุน เศรษฐกิจฟื้นตัว

Written on:August 22, 2014
Comments
Add One

ธปท.คาดหลังได้นายกฯคนใหม่ หนุนเชื่อมั่นนักลงทุน ศก.ฟื้นตัวได้ตามศักยภาพ

วันนี้ (22ส.ค.57) นายจิรเทพ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา โฆษก ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เปิดเผยว่า หลังจากได้ว่าที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อมั่นว่าจะส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี

เนื่องจากเป็นไปตามโรดแมปที่นักลงทุนที่มีการคาดการเอาไว้แล้วล่วงหน้า หลังจากนี้ไป นักลงทุนต่างๆ คงมีความคาดหวัง และอยากเห็นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการปฏิรูปอะไรหลายๆอย่าง

ซึ่งคาดว่าตั้งแต่ ก.ค.57-มิ.ย.58 จะเริ่มเห็นเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวได้ตามศักยภาพ

นายจิรเทพ กล่าวว่า ช่วงนี้เรามีการพบนักลงทุน โดยพยายามให้เขาเข้าใจว่าพื้นฐานเศรษฐกิจเราไม่ได้ถูกกระทบ และคงต้องติดตามเนื้อหาการพัฒนาการว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ในช่วงครึ่งแรกที่ผ่านมามันออกมาไม่ดี

แต่หลังจากนี้คือนับตั้งแต่เดือน ก.ค.57-มิ.ย.58 เชื่อว่าเศรษฐกิจจะโตตามศักยภาพอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หลังจากตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/57 เติบโตที่ระดับ 0.4% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน จากไตรมาส 1/57ที่ติดลบ 0.5% ส่งผลให้ครึ่งปีแรกติดลบ 0.1% นั้น ยืนยันว่าจะนำปัจจัยดังกล่าว รวมถึงปัจจัยด้านอื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจเข้าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินในวันที่ 26 ก.ย.นี้

“เราคงนำทุกปัจจัยทั้งในช่วงที่ผ่านมา และสถานการณ์ล่าสุดเข้าที่ประชุมทั้งหมด ในการพิจารณาจีดีพีในเดือน ก.ย.นี้ ถ้าถามว่าห่วงเรื่องไหนเป็นพิเศษ ต้องยืนยันว่าเราต้องประเมินทุกเรื่อง คงต้องดูทั้งหมดอย่างแน่นอน” นายจิรเทพ กล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) จะประชุมครั้งถัดไปวันที่ 17 ก.ย. 2557 ซึ่งเป็นครั้งที่ 6 ของปีนี้ และในวันที่ 26 ก.ย. 2557 จะแถลงรายงานนโยบายการเงิน

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ตำรวจล็อคคอ”ผู้ใหญ่บ้านสีถาน”ข่มขืน-ทำร้าย”น้องสโนว์”

เวียนนาจัดเดินวิ่งการกุศล ช่วยผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

ชาวญี่ปุ่นร่วมเทศกาลปาถั่วขับไล่สิ่งชั่วร้าย

“ซี”ตั้งโต๊ะขอโทษอัดคลิปโต้ปม“เอมี่ 25บัตร”

ราคาทองคงที่ รูปพรรณขาย19,550บ.

ลูกฆ่าแม่หลังไม่ได้เงินไปซื้อสุรา

Leave a Comment

Your email address will not be published.