บัณฑิตมช.โวยขวดยักษ์เครื่องดื่มดังบังวิวถ่ายภาพ

Written on:January 22, 2015
Comments
Add One

บัณฑิตม.เชียงใหม่โวยลูกโป่งยักษ์เครื่องดื่มยี่ห้อดัง ตั้งบังวิวถ่ายภาพกลางแปลงดอกไม้ งานรับปริญญา

วันนี้ (22ม.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีมีลูกโป่งยักษ์สีเหลือง สีส้ม รูปขวดเครื่องดื่มยี่ห้อดังสูงประมาณ 5 เมตร ตั้งตระหง่านภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บริเวณฝั่งตรงข้ามหอประชุมของมหาวิทยาลัย ถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากในวันที่ 22 ม.ค.นี้ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยช่วงระหว่างวันที่ 19-21 ม.ค.ได้มีการซ้อมรับปริญญาของเหล่าบัณฑิตมหาวิทยาลัย ซึ่งได้มีการถ่ายภาพเก็บบรรยากาศของบรรดาบัณฑิตจบใหม่เป็นการล่วงหน้า พร้อมกับญาติๆ และครอบครัว

ยังแปลงดอกไม้หลากหลายชนิดที่ทางมหาวิทยาลัยจัดขึ้นมา รวมถึงซุ้มถ่ายรูปในหลายบรรยากาศ ท่ามกลางลูกโป่งยักษ์ รูปขวดเครื่องดื่มยี่ห้อดังที่ตั้งอยู่ และปลิวไหวจากกระแสลมเป็นระยะๆ ซึ่งบางส่วนได้มาถ่ายรูปกับลูกโป่งขวดเครื่องดื่มยักษ์ดังกล่าวด้วยความสนุกสนานโดยไม่คิดอะไร ในขณะภายในพื้นที่ได้มีซุ้มของเครื่องดื่มยี่ห้อดังตั้งอยู่ เพื่อทำการตลาดโปรโมตสินค้า

ทั้งนี้ ได้มีประชาชนบางส่วนกลับวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม มองว่าลูกโป่งยักษ์รูปขวดเครื่องดื่ม ไปบดบังภาพทัศนียภาพ วิวทิวทัศน์โดยเฉพาะวิวดอยสุเทพที่อยู่ใกล้พื้นที่มหาวิทยาลัย หรือแม้แต่แปลงดอกไม้กอใหญ่ ทำให้การถ่ายภาพเลี่ยงไม่พ้นที่จะมีรูปลูกโป่งยักษ์ขวดเครื่องดื่มติดอยู่ในภาพ

ทั้งที่เป็นงานสำคัญครั้งเดียวในชีวิตของบัณฑิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่จบใหม่ ซึ่งบางคนได้แสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียล ตำหนิทางมหาวิทยาลัยที่เห็นแก่เงินทอง โดยยอมให้เครื่องดื่มยี่ห้อดังมาทำการตลาดในพิธีสำคัญ เพื่อให้คนตกเป็นเหยื่อการตลาดที่เจ้าของธุรกิจได้วางไว้ ซึ่งดูแล้วพิกลไม่เหมาะสม ในขณะที่บางคนไม่ซีเรียส มองว่าเป็นสีสันมากกว่า

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


บริษัทเทสโก้เตรียมปลดพนักงาน เหตุยอดขายร่วง

ราคาทองขึ้น100บ. รูปพรรณขายออก20,200

กสทช.เตรียมถกแจกคูปองคนรายได้น้อย

ตร.เร่งตามตัวมิจฉาชีพหลอกเก็บเงินค่าไฟ

ตื่นตา!ซากเรือรบญี่ปุ่นจมทะเลฟิลิปปินส์
ขวัญ อุษามณี
ขวัญย้ำ! ขอภักดีช่อง7ไม่หนีตามรุ่นพี่

Leave a Comment

Your email address will not be published.