บีทีเอสจัดงาน”หนูด่วนชวนกินเจ” ครั้งที่ 8

Written on:September 23, 2014
Comments
Add One

บีทีเอส กรุ๊ปฯ จัดงาน”หนูด่วนชวนกินเจ” ครั้งที่ 8  บริเวณสถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ

วันนี้(20 ก.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มบริษัทบีทีเอส จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน “หนูด่วนชวนกินเจ ครั้งที่ 8” ระหว่างวันที่ 24-26 ก.ย. 2557 ตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณทางเดินเชื่อม สถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๒ พรรษา

เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมกันทำบุญโดยการงดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ทุกชนิด อีกทั้งประพฤติตนอยู่ในศีลธรรมเป็นการเสริมสร้างบารมีให้กับตัวเอง

โดยการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกรุงเทพมหานครและสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ

ทั้งนี้ ภายในงานจะมีอาหารเจบริการให้แก่ประชาชนรวม 4,000 คน ตลอดระยะเวลา 3 วัน ซึ่งในแต่ละวันจะมีเมนูอาหารเจ ทั้งคาว หวานและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพไว้คอยบริการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ประชาชนทั่วไปได้ลิ้มลองตลอดงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ซึ่งในแต่ละวันประกอบด้วยรายการอาหารคาวหวานไม่ซ้ำกัน อาทิ ผัดหมี่อายุยืน, ผัดจับฉ่ายไหหลำม ขนมจีนน้ำยาเจ,น้ำพริกกะปิเจ, ผัดไทเจ, แกงเลียง, ทอดมันหัวปลี, แกงส้มผักรวม, ผัดโหงก๊วย, เต้าหู้ผัดผักกาดขาว, ไก่ผัดขี้เมาเจ, แกงเผ็ดเป็ดย่าง, เยื่อไผ่ตุ๋นเห็ดหอม, คะน้าเห็ดหอมน้ำมันหอย, หมูป่าผัดเผ็ด(เจ), ขนมหวาน, มันต้มขิง, เฉาก๋วยและถั่วเขียวต้ม

ในวันที่ 24 ก.ย. 2557 เวลา 10.30 น. จะมีพิธีเปิดงาน “หนูด่วนชวนกินเจ ครั้งที่ 8” อย่างเป็นทางการ โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและดร.อาณัติ อาภาภิรม ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งภายในงานจะจัดให้มีการแสดงรำนาฏศิลป์จีน ระบำนกยูงและร่มจีน ซึ่งระบำนกยูง เป็นศิลปะการแสดงจากมณฑลยูนานประเทศจีน คนจีนถือว่า นกยูง เป็น “นกศักดิ์สิทธิ์” เป็นดั่งสัญญลักษณ์แห่งความสุข ดังนั้นระบำนกยูงจึงนิยมจัดแสดง เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง หรือในงานพิธีมงคลต่าง ๆ เพื่อสร้างความสุขและเสริมสิริมงคลให้แก่ผู้ที่รับชม

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เตือน26 จังหวัดทั่วไทยระวังฝนตกหนัก ขอประชาชนระวังอันตราย

นุ่น วรนุช เจอดราม่าไปงานศพแต่เซลฟี่ยิ้มร่า

สุรินทร์นำช้าง40เชือกร่วมเทศกาลลอยกระทง
แรงงานพม่า
สุดเหี้ยม!แรงงานพม่าปาดคอเด็กวัย 2 เดือนอาการสาหัส
อดีตผจก.ไทยพาณิชย์มอบตัว
อดีตผจก.ไทยพาณิชย์สู้คดียักยอกเงินลูกค้า107ล้านบาท

ระทึก!แผ่นดินไหว5.9 ริกเตอร์นิวซีแลนด์

Leave a Comment

Your email address will not be published.