ปตท.ปิดเร่งซ่อมแหล่งก๊าซสิริกิติ์ 22-30.มี.ค.57

Written on:March 21, 2014
Comments
Add One

ปตท.ปิดซ่อมแหล่งก๊าซสิริกิติ์ 22-30.มี.ค. คาดกระทบผู้ใช้เอ็นจีวี 12จว.ภาคเหนือ ลั่นมีแผนบรรเทาผลกระทบแล้ว

วันนี้ (21มี.ค.57) นายนพดล ปิ่นสุภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บมจ. ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 22 – 30 มี.ค. 2557 ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งสิริกิติ์ จังหวัดกำแพงเพชร มีกำหนดเปลี่ยนระบบอุปกรณ์ควบคุมการปฏิบัติงานและความปลอดภัยใหม่ เนื่องจากระบบที่ใช้งานอยู่ครบอายุการใช้งานทำให้ไม่สามารถจ่ายก๊าซธรรมชาติให้กับสถานีจ่ายก๊าซฯ หลักลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร ได้ตามปกติ ส่งผลกระทบต่อการให้บริการเติมก๊าซ NGV ของสถานีบริการ จำนวนทั้งหมด 24 แห่ง ครอบคลุม 12 จังหวัด ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน

ทั้งนี้ ปตท. ได้มีแผนบรรเทาผลกระทบดังกล่าว โดยการจัดสรรก๊าซและจัดส่งก๊าซฯ จากสถานีจ่ายก๊าซฯ หลัก ในจังหวัดปทุมธานี และสมุทรปราการมาให้บริการกับผู้ใช้รถ NGVในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน แต่ด้วยระยะทางขนส่งที่ไกล และใช้เวลาในการขนส่งก๊าซที่มากขึ้น ทำให้ปริมาณก๊าซที่สถานีบริการลดลงกว่าช่วงปกติ นอกจากนี้ ด้วยปริมาณก๊าซฯที่จำกัด ปตท. จำเป็นต้องปิดสถานีบริการ NGV รวม 4 แห่งในจังหวัดพิษณุโลก ตาก เชียงใหม่ และเชียงราย เป็นการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ปตท. ขอความร่วมมือผู้ใช้รถ NGV วางแผนการใช้ก๊าซ NGV ในช่วงเวลาดังกล่าว และหากเป็นรถเชื้อเพลิงสองระบบ กล่าวคือ ใช้ได้ทั้งน้ำมันหรือก๊าซ NGV ขอให้ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นการทดแทน โดย ปตท. ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถ NGV ได้ทราบล่วงหน้า ณ สถานีบริการในพื้นที่ภาคเหนือ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ไฟไหม้สถานีรถไฟเก่าแก่กว่า100ปีในบราซิล

สธ.เริ่มโครงการไข่แลกยาเก่า 2-5 ก.ค.นี้

“เจนี่”โพสต์ธรรมะลงIGแฟนคลับให้กำลังใจล้น

กปปส.จี้รัฐจ่ายเงินเยียวยาเหยื่อม็อบการเมือง

ครอบครัวหวั่นไอเอสสังหารทหารเลบานอนเพิ่ม

ตรวจยึดแบรนด์เนมหนีภาษีมูลค่า20ล้านบาท

Leave a Comment

Your email address will not be published.