สธ.เตรียมปรับฐานอัตราค่าจ้างพนักงานให้สอดคล้องตามนโยบาย คสช.

Written on:August 21, 2014
Comments
Add One

สธ.เตรียมปรับฐานอัตราค่าจ้างพนักงานกระทรวงกว่า 1.3 แสนคน เพื่อให้สอดคล้องเศรษฐกิจตามนโยบายคสช.

วันนี้ (21ส.ค.57) นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะกรรมการบริหารพนักงานกระทรวงสาธารณสุข ว่า ปลัดกระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายให้เร่งดำเนินการเพิ่มขวัญกำลังใจแก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในทุกระดับ ให้สอดคล้องกับนโยบายเร่งด่วนของฝ่ายสังคมจิตวิทยา คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่จะปรับขึ้นเงินเดือนให้ข้าราชการในวันที่ 1 เม.ย. 2558

ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข มีข้าราชการและลูกจ้างทั้งสิ้นรวม 3 แสนกว่าคน ใช้เงินค่าจ้างทั้งจากงบประมาณและเงินบำรุงของสถานพยาบาล ขณะเดียวกันได้เดินหน้าการปฏิรูประบบบริการสุขภาพเป็นเขตสุขภาพ 12 เขต และ 1 เขตกทม. โดยจะจัดตั้งสำนักงานสาธารณสุขเขตหรือสสข. ทั้ง 13 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2557

ซึ่งจะทำให้ระบบการบริหารจัดการมีความชัดเจน พร้อมที่จะนำไปสู่การแบ่งอำนาจ มอบอำนาจ และกระจายอำนาจไปสู่เขตสุขภาพ ทั้งเรื่องการบริหารงบประมาณ ทรัพยากรทางการแพทย์ และบุคลากรอย่างสอดคล้องกับความจำเป็นของพื้นที่

นพ.วชิระ  กล่าวต่อว่า ในวันนี้ที่ประชุมได้มีมติใน 4 เรื่อง ได้แก่ 1.การจ้างพนักงานกระทรวงสาธารณสุข หรือ พกส. โดยหลังจากกระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศระเบียบกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยพนักงานกระทรวงสาธารณสุข พ.ศ. 2556 ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่สายวิชาชีพและสายสนับสนุนบริการ

ขณะนี้ได้บรรจุลูกจ้างชั่วคราวเป็น พกส. แล้ว 126,899 อัตรา และจะบรรจุเพิ่มอีก 12,427 อัตราในเขตสุขภาพ 10 เขตที่ขอจ้างเพิ่มเข้ามายังกระทรวงสาธารณสุข ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคม 2557

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อุตุเตือนเหนือ-กทม.ฝนตก60%ของพื้นที่ ฟงวองจ่อฟิลิปปินส์
เปิดตัวหุ้นขี้ผึ้งยอดนักวิ่ง
อังกฤษเปิดตัวหุ้นขี้ผึ้งยอดนักวิ่ง “ยูเซน ” ยอดสร้างกว่า 7ล.

ทึ่ง “Go Pro” จับภาพ “ฮูกน้อย”เต้นเพลงแร๊พ

เตือนให้ทารกไม่ใช่ลูกดูดนมเสี่ยงอันตราย

พบแล้ว..ว่าที่อธิการบดีม.เกษตรฯ หลังหายไปกลางทะเล

คุมเพลิงไหม้อาคารซ.นราธิวาสซ.18ได้แล้ว

Leave a Comment

Your email address will not be published.