ปล่อยตัว“วีระ”พร้อมพวกฝ่าฝืนกฏอัยการศึก

Written on:August 27, 2014
Comments
Add One

เจ้าหน้าที่ปล่อยตัววีระ-พวกฐานฝ่าฝืนกฏอัยการศึก ระบุไม่ตั้งข้อหา แค่ปรับทัศนคติให้เข้าใจกัน

วันนี้ (27ส.ค.57) ที่กองปราบปราม เจ้าหน้าที่ทหารพระธรรมนูญเบิกตัวนายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น พร้อมพวกรวม 8 คน ออกจากห้องขังกองปราบปรามแล้ว

ภายหลังถูกควบคุมตัวตามกฎอัยการศึก รวมเป็นเวลา 4 วัน จากกรณีเคลื่อนไหวเรียกร้องปฏิรูปพลังงานเมื่อวันที่24 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนทั้งหมดได้รับการพิจารณาให้ปล่อยตัวในวันนี้

เนื่องจากระหว่างถูกควบคุมตัวทั้งหมดได้มีการปรับทัศนคติและรับปากว่าจะไม่เคลื่อนไหวในลักษณะการชุมนุมตามท้องถนนหรือสถานที่สาธารณะซึ่งขัดกฎอัยการศึกอีก เจ้าหน้าที่ทหารจึงไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ แต่ได้ทำการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นทั้ง8คน ถูกควบคุมตัวขึ้นรถทหารเดินทางไปยังสโมสรทหารบก วิภาวดีรังสิต เพื่อไปทำเรื่องการปล่อยตัวและร่วมงานเสวนาการปฏิรูปพลังงานเพื่อความปรองดองของชาติ ที่มีหลายหน่วยงานเข้าร่วม  ในเวลา 09.00น.ที่เดียวกัน

ทั้งนี้ นายวีระ สมความคิด ยืนยันจะเดินหน้าเรียกร้องให้มีการปฏิรูปพลังงานอย่างเป็นธรรม  แต่จะไม่ใช่การชุมนุมเดินตามท้องถนนในลักษณะ ขัดต่อกฎอัยการศึกอีกตามที่มีการปรับทัศนคตดิกับเจ้าหน้าที่แล้ว  ส่วนการไปร่วมงานเสวนาปฏิรูปพลังงานในวันนี้ เนื่องจากได้รับคำเชิญซึ่งนายวีระยินดีที่จะไปร่วมเวทีลักษณะนี้มานานแล้ว โดยพร้อมไปเข้าร่วมทุกเวที แต่อย่างไรก็ตามก็อยากให้มีการถ่ายทอดทางทีวีเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ข้อเท็จจริงด้วย

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แม่ค้าลอตเตอรี่แจ้งความตร.เจอสลากปลอม

จัดระเบียบวินจยย.รับเสื้อวินใหม่1ม.ค.58

“ลีน่าจัง”ร้องผบ.ตร.หลังโดนชายฉกรรจ์บุกตบหน้า

สธ.เตือนปชช.ระวังโรคที่มาช่วงฤดูร้อน

“ชูวิทย์” บุก “บ่อนกิ่งเพชร”

สภากาชาดฯแสดงความเสียใจต่อครอบครัว“ปอ”

Leave a Comment

Your email address will not be published.