ไม่พบไข้เลือดออกใน“ปอ ทฤษฎี” หลังแพทย์ตัดขาซ้าย

Written on:November 23, 2015
Comments
Add One

แพทย์เผยตรวจไม่พบเชื้อไข้เลือดออกใน“ปอ ทฤษฎี” หลังตัดขาซ้ายระดับเหนือข้อเท้า ควบคุมการติดเชื้อรุนแรง

วันนี้ (23 พ.ย. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หออภิบาลผู้ป่วยวิกฤตโรคหัวใจ โรงพยาบาลรามาธิบดี ยังมีบรรดาแฟนคลับ เพื่อนดารา และสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมและให้กำลังใจ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ อย่างต่อเนื่อง หลังเมื่อวานนี้ ทีมแพทย์ได้ตัดขาซ้ายระดับเหนือข้อเท้า เพื่อควบคุมการติดเชื้อที่รุนแรง

ขณะนี้ ตรวจไม่พบเชื้อไข้เลือดออกในตัวผู้ป่วย แต่ยังต้องรักษาภาวะแทรกซ้อนที่วิกฤตจากโรคไข้เลือดออก และยังต้องเฝ้าระวังในห้อง CCU ต่อไป

ส่วนประกาศโรงพยาบาลรามาธิบดี ฉบับที่ 14 ได้ออกประกาศช่วง 19 น.วานนี้ แจ้งความคืบหน้าการรักษา ปอ ทฤษฎี โดยระบุว่า คืนวันที่ 20 พ.ย. ผู้ป่วยมีความดันเลือดที่ควบคุมได้ยากจากภาวะติดเชื้อที่เท้าซ้าย จำเป็นต้องตัดขาซ้ายระดับเหนือข้อเท้า เมื่อ 21 พ.ย. เพื่อควบคุมการติดเชื้อที่รุนแรงและมีปัญหาตกเลือดซ้ำในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย จึงได้ผ่าตัดหยุดเลือดในช่องปอดซ้ายด้วย

อาการของผู้ป่วยคงที่ ความดันเลือดควบคุมได้ดี ต้องใช้ยาคลายกล้ามเนื้อเพื่อให้เครื่องช่วยหายใจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่สามารถประเมินการรับรู้ของผู้ป่วยได้ อาการแทรกซ้อนที่มีเลือดออกในทางเดินอาหารลดน้อยลง ขณะนี้ยังต้องใช้ยากระตุ้นความดัน ยาปฏิชีวนะ และการฟอกไตอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ครอบครัวสหวงษ์ยังคงมีกำลังใจที่ดี โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์สงวน สหวงษ์ บิดาของปอ ให้สัมภาษณ์หลังมีประกาศจากโรงพยาบาลออกมาว่า ให้ทุกคนยึดตามข้อความที่ระบุ การตัดสินใจของแพทย์ครั้งนี้ถือเป็นที่สุดของการรักษาแล้ว

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


บี้ สุกฤษฎิ์ เผยภาพซ้อมละครเวทีที่LA

สหรัฐฯประกาศภาวะฉุกเฉินหิมะถล่มในหลายรัฐ

ทั่วไทยมีฝน20-40% กทม.อุณหภูมิสูงสุด36องศา

ไทยติดอันดับ21ประเทศที่ดีที่สุดของโลก

“เทย์เลอร์ สวิฟต์”ยกเลิกคอนเสิร์ตเมืองไทย

ทหารสุรินทร์รวบนายทุนค้าไม้พะยุงข้ามชาติ

Leave a Comment

Your email address will not be published.