ปิด4รร.รอบนิคมฯเหมราชเลี่ยงปัญหามลพิษ

Written on:February 3, 2015
Comments
Add One

ปิด4โรงเรียนรอบนิคมอุตสาหกรรมเหมราชชั่วคราว เลี่ยงปัญหามลพิษจากฝุ่นละอองหลังเกิดเหตุไฟไหม้

วันนี้ (3ก.พ.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังคงเข้าเคลียร์ พื้นที่ภายในโรงงานผลิตยางรถยนต์  แอลแอลไอที ไทยแลนด์ จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่เกิดเพลิงไหม้ โกดังเก็บยางรถยนต์ จำนวน   6 โกดัง เมื่อคืนวันที่ 1 กุมพาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ ซึ่งพบว่าบางส่วน ไฟยังดับไม่สนิท และมีควันกระจายไปทั่วบริเวณ   เจ้าหน้าที่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟปะทุขึ้นอีก

สำหรับการเฝ้าระวังเรื่องมลภาวะทางอากาศนั้น ได้นำเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบพกพา (FTIR) จากกรมควบคุมมลพิษ, สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศแบบอัตโนมัติ ของบริษัทเหมราชฯ รวมทั้งนำรถโมบาย ยูนิต จากนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุต มาทำการตรวจวัดคุณภาพอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งพบว่าค่าฝุ่นละอองเพิ่มมากขึ้น ทำให้ขณะนี้มรโรงเรียน 4 แห่งได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนแล้วเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดปัญหาต่อระบบทางเดินหายใจ แม้ว่าค่าฝุ่นละออกยังไม่เกิดเกณฑ์มาตรฐานก็ตาม

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณะรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้เดินทางมายังโรงงานดังกล่าว เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ แต่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมในการทำข่าวแต่อย่างใด

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


วัฒนธรรมฯเผยเด็กไทยติดมือถือ แชมป์เอเชีย

“ชมพู่ อารยา”อวดสีผมใหม่สวยราวตุ๊กตาบาร์บี้

ธอส.เตรียม5พันล.ปล่อยกู้ดอกถูก3.50%นาน2ปี

หลังสำรวจอ่าวพร้าว พบสารปนเปื้อนลด-ปะการังฟื้นตัว
เตือนฝนตกหนัก
อุตุฯเตือนฝนตกหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

เม็กซิโกพบอุโมงค์ใต้ดินขนยาเสพติดเข้าสหรัฐ

Leave a Comment

Your email address will not be published.