วอนช่วย!เด็ก1ขวบ ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

Written on:March 26, 2015
Comments
Add One
วอนช่วย!ด.ช.วัย1ขวบ ที่จ.เชียงใหม่ ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ 
วันนี้ (26มี.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 327 หมู่ที่ 3 บ้านหนองบัว ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ นางสาวภัทธีรา ถนอมทรัพย์ กำลังดูแล ทำความสะอาดและให้อาหารทางสายยาง ลูกชายอายุ 1 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้
นางภัทธีรา  กล่าวว่า ตอนคลอดลูกชายปกติทุกอย่าง แต่เมื่ออายุ2เดือน เริ่มมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง จึงนำไปรักษาที่โรงพยาบาลไชยปราการ และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ทำการรักษาตัวอยู่เกือบ 5 เดือน ก็นำลูกชายมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน โดยทางโรงพยาบาลได้ให้ยืมเครื่องช่วยหายใจ เครื่องดูดเสลด โดยแพทย์ได้เจาะลำคอเพื่อให้อาหารทางสายยาง
นางภัทธีรา กล่าวต่อว่า รายได้ส่วนใหญ่มาจากสามี ที่จะไปรับเนื้อหมูมาจากโรงฆ่าของเทศบาล เพื่อนำมาขายหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนค่าใช้จ่ายในการดูแลบุตรชายตกเดือนละ 8,000บาท ทุกวันนี้ตนกับสามีก็ได้แต่คอยให้กำลังใจซึ่งกันและกันอยู่ตลอดเวลาว่า ลูกชายจะต้องหายจากอาการเจ็บป่วย
สำหรับผู้ที่อยากจะช่วยเหลือ เด็กชายอายุ 1 ขวบ ที่ป่วยเป็น กล้ามเนื้ออ่อนแรง และครอบครัวนี้ สามารถโทรติดต่อได้ที่ นายนิรันตร์ แสนโครต เบอร์โทร 084-489-5454

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ทองขึ้น100บ.ทองแท่งขายออก18,500บ.
มาตรการป้องกันเหตุคาร์บอม
สงขลาคุมเข้มป้องกันเหตุคาร์บอม

พบแม่เฒ่าชาวกัวเตมาลา อายุ120ปี
แป้ง-ผู้กองต้อม
แป้งเปิดใจสื่อเตรียมวิวาห์ผู้กองต้อม7ต.ค.นี้
เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN ตร.แถลงรวบ2เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN
รวบ 2 เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN
คดีโจ๋17ฟาดเก้าอี้ใส่แม่บ้าน
ตร.เร่งสอบคดีโจ๋17ฟาดเก้าอี้ใส่แม่บ้าน

Leave a Comment

Your email address will not be published.