หลักกิโลเมตรยักษ์แท้จริงคือป้อมตำรวจ

Written on:September 29, 2015
Comments
Add One

ประชาชนแห่ถ่ายรูปหลักกิโลเมตรยักษ์ที่โคราช แท้จริงแล้วคือป้อมยามตำรวจ

วันนี้ (29 ก.ย. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณทางแยกบ้านโนนแหน และบ้านหิงห้อย บ้านวังกระทะ หมู่ที่ 9 ต.สำนักตะคร้อ อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา มีหลักกิโลเมตรขนาดยักษ์ เด่นสะดุดตาจนทำให้มีประชาชนแวะเวียนเข้ามาถ่ายภาพไม่ขาดสาย เพราะเห็นว่าเป็นหลักกิโลขนาดใหญ่ แต่แท้จริงแล้วหลักกิโลเมตรดังกล่าวเป็นตู้ยามตำรวจที่ทางสถานีตำรวจภูธรเทพารักษ์สร้างขึ้น เพื่อเป็นจุดบริการประชาชนและใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ร.ต.ท.สมชาย ตั้นสูงเนิน รองสารวัตรป้องกันและปรามปรามสถานีตำรวจภูธรเทพารักษ์ เปิดเผยว่า การสร้างป้อมยามตำรวจเป็นหลักกิโลเมตรขนาดใหญ่นี้ เป็นความคิดของพ.ต.ท.วรโชติ สุกใส รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเทพารักษ์ ที่ต้องการสร้างป้อมยามดังกล่าวไว้บริการประชาชน เนื่องจาก อ.เทพารักษ์ เป็นพื้นที่ทางผ่านไปยังสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.นครราชสีมา ไม่ว่าจะเป็นทุ่งกังหันลม อ.ด่านขุนทด หรือ ทุ่งดอกกระเจียว อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีประชาชนมาสอบถามเส้นทางอยู่ตลอดเวลา ทำให้การสร้างป้อมตำรวจที่เป็นหลักกิโลเมตร มีการเขียนบอกเส้นทาง และระยะทางก็ทำให้ประชาชนนั้นสามารถเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากการบริการข้อมูลเส้นทางแล้ว ทางตำรวจยังมีบริการต่างๆในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน อาทิ เติมลมรถ ปะยาง ห้องสุขาบริการ เครื่องดื่ม และการจัดรถนำขบวนต่างๆ รวมถึงยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ป้อมยาม เพื่อคอยบันทึกภาพ ในการป้องกันเหตุอาชญากรรมต่างๆในพื้นที่อีกด้วย

สำหรับตู้ยามตำรวจที่ทำเป็นหลักกิโลเมตรนั้นใช้งบประมาณจำนวนกว่า 100,000 บาท มีขนาดความสูง 4 ม. และมีขนาดความกว้าง 2 ม. 40 ซม. ทั้งนี้หากประชาชนที่เดินทางผ่านอ.เทพารักษาก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้ตลอดเวลา

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“อั้ม พัชราภา”หายเศร้าควง”แอมป์-พิธาน”อิ่มบุญบ้านบางแค

“พลอย”โพสต์IGป้องพี่สาวซัดคู่กรณีแจ้งความท็จ

รถขนแรงงานต่างด้าวยางแตกคว่ำข้างทางเจ็บระนาว
เบลลาลา
เบลลาโบกมือลาหงส์แดงย้ายซบคาร์ดิฟฟ์

“ใหม่ ดาวิกา” โต้เป็นนางเอก“ม”จอมเรื่องมาก

กทม.ระดมเจ้าหน้าที่กำจัดขยะเปิดทางน้ำไหล

Leave a Comment

Your email address will not be published.