อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาวางระเบิดแยกราชประสงค์ 10ข้อหา

Written on:November 24, 2015
Comments
Add One

อัยการศาลทหารสั่งฟ้อง“อาเดม-เมียไรลี”2ผู้ต้องหาวางบึ้มแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทรทั้งหมด10ข้อหา

วันนี้(24 พ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ ทหารและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวนายอาเดม คาราดัค หรือ บิลลาล  มูฮัมหมัด และนายเมียไรลี ยูซุฟู 2ผู้ต้องหาวางระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร ออกจากเรือนจำชั่วคราวแขวงถนนนครไชยศรี ภายในมณฑลทหารบกที่ 11(มทบ.11) มายังศาลทหารกรุงเทพ ตามคำสั่งของอัยการศาลทหาร หลังวันนี้ครบกำหนดการฝากขังผัดสุดท้าย เพื่อดำเนินการส่งฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลทหารตามขั้นตอนของกฎหมาย

นายชูชาติ กันภัย ทนายความส่วนตัวของนายอาเดม เปิดเผยว่า อัยการศาลทหารได้พิจารณา สั่งฟ้องนายอาเดม เป็นจำเลยที่ 1 และ นายเมียไรลี เป็นจำเลยที่ 2 โดยอัยการพิจารณาสั่งฟ้องใน10 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่ออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง และใช้วัตถุระเบิดในการกระทำผิดฐานฆ่าผู้อื่น 2.ร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองโดยไม่มีเหตุสมควร 3.ร่วมกันพยายามกระทำให้เกิดระเบิด

4.ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 5.ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้ รับอันตรายสาหัส ได้รับอันตรายแก่ร่างกายและทรัพย์ของผู้อื่น 6.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 7.ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ 8.ร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง 9.ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 10. เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทั้งนี้ ตามขั้นตอนของกฎหมายเมื่อศาลทหารกรุงเทพ รับคดีเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลแล้ว ศาลทหารกรุงเทพ จะนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานหลักฐานและตรวจบัญชีรายชื่อพยานทั้งของฝ่ายโจทก์และจำเลย เพื่อกำหนดวันพิจารณาคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ม็อบยกทรงฮ่องกง ค้านคำตัดสินศาล

ชาวบางขวางจัดเต็มรับน้อง “วันชัย”

ไฟฟ้าลัดวงจรในนิคมฯมาบตาพุดควันลอยโขมง
ทีมชาติไทยอุ่นแข้งอิรัก
สื่อต่างชาติคาดทีมชาติไทยอุ่นแข้งอิรัก1ก.ย.นี้

“ยิ่งลักษณ์”ถึงไทยวานนี้-งดคุยสื่อมวลชน

นิวยอร์กประกาศใช้กัญชาทางการแพทย์ถูกกม.

Leave a Comment

Your email address will not be published.