“พระสุเทพ”เตรียมลาสิกขา28ก.ค.นี้

Written on:July 27, 2015
Comments
Add One

พระสุเทพเตรียมลาสิกขา28 ก.ค.นั่งประธานมูลนิธ กปปส.-ตั้งวิทยาลัยอาชีวะบนเกาะสมุย

วันนี้(26ก.ค.58)พระเชน อาภาธโร(เชน เทือกสุบรรณ) น้องชายพระสุเทพ ปภากโร(สุเทพ เทือกสุบรรณ) เปิดเผยว่า พระสุเทพ พร้อมด้วยตนและพระชินวรณ์ จันทสาโร (ชินวรณ์ บุญยเกียรติ) มีกำหนดลาสิกขาบทในเช้าวันที่ 28 ก.ค.นี้ที่วัดท่าไทร อ.กาญจนดิษฐ์ โดยพระธรรมวิมลโมฬี เจ้าคณะภาค 16 และเจ้าอาวาสวัดไตรธรรมมาราม อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เป็นประธาน และถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์

ทั้งนี้หลังจากลาสิกขาแล้ว พระสุเทพจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับการดำเนินงานกิจกรรมของมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปแห่งประเทศไทย (มูลนิธิ กปปส.) ซึ่งพระสุเทพจะเป็นผู้ดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิด้วยตัวเอง

พระเชน กล่าวว่า กิจกรรมแรกของมูลนิธิ กปปส.จะดำเนินการจัดตั้งวิทยาลัยอาชีวะที่ อ.เกาะสมุย เพื่อเปิดสอนในระดับ ปวช. และมีโครงการจัดสร้างหมู่บ้านผู้สูงอายุในอีกหลายพื้นที่อีกด้วย โดยทั้ง 2 โครงการจะดำเนินการภายใต้มูลนิธิฯซึ่งมีพระภาวนาโพธิคุณ (อาจารย์โพธิ์) ที่ปรึกษาและอดีตเจ้าอาวาสวัดธารน้ำไหล หรือสวนโมกขพลาราม เป็นที่ปรึกษา

ด้านพระชินวรณ์ จันทสาโร กล่าวว่า โครงการจัดตั้งวิทยาลัยอาชีวะเป็นแนวคิดของพระภาวนาโพธิคุณ ประธานมูลนิธิทีปภาวัน อ.เกาะสมุย ที่จะเปิดสอนเยาวชนระดับ ปวช. ในลักษณะโรงเรียนวิถีพุทธมุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่เข้าถึงหลักธรรมแนวความคิดทางศาสนาพุทธ และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันควบคู่กับการประกอบอาชีพ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการขออนุญาตจัดตั้งสถานศึกษาต่อกระทรวงศึกษาธิการภายใต้ชื่อ “ วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ” ส่วนสถานที่ตั้งคาดว่าจะใช้พื้นที่ของสำนักปฎิบัติธรรมเวียงธรรม ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย และมีกำหนดจะรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2559

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ข่ประหลาด
ชาวพะเยาตื่น!พบไข่ประหลาดเลข2โผล่เปลือกไข่

เร่งสืบชายเสื้อเหลือง-ฟ้าเคลื่อนไหวตามชายแดน
The Avengers2
“สการ์เล็ตต์”จ่อรับเงินจากหนังThe Avengers2

เด้ง!พ.ต.ท.ชาญเข้ากรุ เซ่นพิษค้ามนุษย์

สาธารณสุข..แนะเลี่ยง10เมนูเสี่ยงอาหารเป็นพิษ

ปภ.สั่งทุกจังหวัดเตรียมรับมือภัยพิบัติฤดูฝน

Leave a Comment

Your email address will not be published.