วัดบัวขวัญยกเลิกการเจิม “ตุ๊กตาลูกเทพ”

Written on:January 29, 2016
Comments
Add One

วัดบัวขวัญติดป้ายประกาศยกเลิกการเจิม-เบิกเนตร”ตุ๊กตาลูกเทพ”แล้ว หลังหลายฝ่ายค้านการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม

วันนี้(29 ม.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดบัวขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรีได้นำป้ายไวนิลสีขาวแผ่นใหญ่ มีข้อความระบุว่า “ประกาศ หยุดการเจิม การปลุกเสก ลงเลข ลงยันต์ ตุ๊กตาลูกเทพทุกอย่าง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” ภายหลังจากก่อนหน้านี้ มีประชาชนและผู้ที่บูชาตุ๊กตาลูกเทพต่างนำตุ๊กตาลูกเทพมาให้ พระวินัย ฐิตปญฺโญ พระลูกวัด วัดบัญขวัญทำพิธีเจิมตุ๊กตาลูกเทพกันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ได้ติดต่อขอสอบถามกับพระวินัยแต่ลูกศิษย์แจ้งว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาพระราชนันทมุนี เจ้าอาวาสวัดบัวขวัญเรียกหลวงพ่อไปคุยขอร้องให้หยุดการเจิม ปลุกเสก ตุ๊กตาลูกเทพ ดังนั้นวันนี้หลวงพ่อวินัย จะปฏิบัติตามที่เจ้าวาวาสสั่ง โดยหยุดรับการอธิษฐานจิต จารอักขระ เบิกเนตร ตุ๊กตาลูกเทพและงดกิจการอื่นๆ ทั้งหมดรวมทั้งการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนด้วย โดยจะรับแค่ถวายสังฆทานเท่านั้น

สำหรับบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังมีสามีภรรยาคู่หนึ่งมาสอบถามเพื่อจะนำตุ๊กตาลูกเทพมาทำพิธีแต่เมื่อได้รับคำชี้แจงก็บ่นเสียดายเพราะฝ่ายภรรยาเพิ่งซื้อตุ๊กตาลูกเทพจากสำเพ็งตัวละ 1,500 บาท เมื่อวานนี้และตั้งใจจะทำพิธีเบิกเนตรที่นี่แต่ก็มีการงดในวันนี้

โดยในส่วนของวัดบัวขวัญตกเป็นข่าวฮือฮาเนื่องจากเปิดให้มีการเจิมและทำพิธีเบิกเนตรให้ตุ๊กตาลูกเทพ และหลายฝ่ายมองว่าไม่เหมาะสม ก่อนจะมีการติดป้ายประกาศยกเลิกการทำพิธีในช่วงเช้าวันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เซอร์ไพรส์!ไฮโซ”น็อต”คุกเข่าขอ”ชมพู่”แต่งงาน

มติครม.ลดบาทเดียวค่าโดยสาร MRT 3สถานีใหญ่

คสช.เคาะเสื้อวินมอไซค์ใช้สีส้มตามเดิม เพิ่มชื่อคนขับ

ศาลสั่งคุก“จตุพร-ณัฐวุฒิ”ฐานดักฟังเลขาศาลฎีกา2ปี ปรับ 6หมื่นบาท

ต้นจามจุรีหักทับนิสิตจุฬาบริเวณตึกวิศวะฯสาหัส 3 คน

อีสานทั้ง 4 จังหวัดระวังพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บตกถึง 7 เมษายนนี้

Leave a Comment

Your email address will not be published.